Germain Lussier จาก Gizmodo ได้รายงานว่า สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) ผู้เขียนบท กำลังแก้ไขบท ‘Star Wars: New Jedi Order’ และ Lucasfilm ก็กำลังรอร่างบทล่าสุดอยู่ ซึ่งเป็นการสยบข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Lucasfilm ได้เลื่อนการพัฒนา ‘Star Wars: New Jedi Order’ เนื่องจากสตูดิโอได้นำภาพยนตร์ ‘ The Mandalorian & Grogu’ มาเสียบแทนกำหนดการฉายของ ‘Star Wars: New Jedi Order’

‘Star Wars: New Jedi Order’ ได้กลายเป็นโปรเจกต์ที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีข่าวลือในแง่ลบมากมายหลุดออกมาซึ่งยิ่งทำให้โปรเจกต์ถูกจับตามองมากขึ้น รวมถึงข่าวเท็จที่อ้างว่า ชาร์มีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy) ผู้กำกับ ได้สร้างความไม่สบายใจให้แก่ทีมงาน

อีกทั้งยังมีข่าวลือว่าไนท์ไม่พอใจกับคำวิจารณ์ของ Lucasfilm ในระหว่างการแก้ไขบท และได้ถอนตัวออกจากโปรเจกต์ไป แต่จากรายงานล่าสุดนี้เป็นการยืนยันการพัฒนาโปรเจกต์อย่างเป็นทางการ เนื่องบทยังคงได้รับการแก้ไขอยู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการสร้างภาพยนตร์

‘Star Wars: New Jedi Order’ เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่หลายเรื่องในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ เพื่อขยายเรื่องราวของจักรวาล ‘Star Wars’ ให้ไปไกลยิ่งขึ้น หลังจากจบไตรภาคก่อนได้ไม่น่าประทับใจกับ ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ โดยเป็นการนำ Daisy Ridley กลับมารับบท เรย์ (Rey) อีกครั้ง โดยเธอพยายามก่อตั้งนิกายเจได (Jedi) ขึ้นมาใหม่ ภายหลังจากการล่มสลายของกลุ่มปฐมภาคีและจักรพรรดิพัลพาทีน (Palpatine)

โปรเจกต์อื่น ๆ ที่กำลังได้รับการพัฒนาคือ ภาพยนตร์ ‘The Mandalorian & Grogu’ ของผู้กำกับ จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) ที่เล่าเรื่องต่อจากซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ซีซัน 3 และโปรเจกต์ใหม่ที่กำกับโดย เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องหลายพันปีก่อน เมื่อครั้งที่เริ่มกำเนิดนิกายเจไดครั้งแรก

นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์ของ Dave Filoni ผู้สร้างและเขียนบทซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ซึ่งเป็นศิษย์เอกของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) รวมถึงโปรเจกต์ใหม่ของผู้กำกับชื่อดังอย่าง ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) และ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ที่ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก

‘Star Wars: New Jedi Order’ ยังไม่มีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการ คาดการณ์ว่าตัวภาพยนตร์จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ถัดจาก ‘The Mandalorian & Grogu’

ที่มา : ScreenRant และ GamesRadar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส