Deadline ได้รายงานว่า จอห์น โบเยก้า (John Boyega) นักแสดงหนุ่มวัย 31 ปี จากไตรภาค ‘Star Wars’ ล่าสุด ได้รับการวางตัวให้แสดงนำและอำนวยการสร้างฝ่ายบริหารซีรีส์ ‘The Book of Eli’ ที่เล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์แอ็กชันเมื่อปี 2010 ที่นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) ที่เล่าเรื่องโลกหลังการล่มสลาย

รายงานดังกล่าวระบุว่า โบเยก้าจะรับบทเป็น อีไล (Eli) ในวัยหนุ่ม จากเดิมที่วอชิงตันเคยรับบทไว้อย่างยอดเยี่ยมในเวอร์ชันภาพยนตร์ รวมถึง แกรี วิททา (Gary Whitta) ผู้เขียนบทเวอร์ชันภาพยนตร์ จะมารับหน้าที่ผู้สร้าง, เขียนบท และอำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และ อัลเบิร์ต ฮิวจ์ส (Albert Hughes) กับ อัลเลน ฮิวจ์ส (Allen Hughes) ที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับ ก็จะมารับหน้าที่อนำวยการสร้างฝ่ายบริหาร

นอกจากนี้ บริษัท Alcon Entertainment ที่เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ต้นฉบับ ก็จะมาเป็นสตูดิโอผู้สร้างซีรีส์นี้ และเตรียมจะมองหาผู้ซื้อซีรีส์นี้ไปฉายต่อไป

ในตอนนี้ Alcon Entertainment มีผลงานสร้างซีรีส์หลายเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้การสร้างภาพยนตร์ เช่น ซีรีส์ ‘Blade Runner 2099’ บน Prime Video ที่เล่าเรื่อง 50 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน ‘Blade Runner 2019’ (2017)

‘The Book of Eli’ (2010) เป็นภาพยนตร์สไตล์คาวบอยยุคใหม่ที่เล่าเรื่องในโลก 30 ปี หลังเกิดสงครามนิวเคลียร์ โดยมีตัวละครหลักคือ Eli (รับบทโดยวอชิงตัน) ชายร่อนเร่ที่เดินทางบนพื้นที่อันแร้นแค้นของสหรัฐฯ หลังการล่มสลาย พร้อมปกป้องหนังสือศักดิ์สิทธิ์ที่กลุมชะตาของมนุษยชาติไว้

‘The Book of Eli’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 157.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ และได้สร้างฐานแฟนจำนวนมากที่ติดตามการสร้างภาคต่อมาอย่างยาวนาน

สำหรับเวอร์ชันซีรีส์นั้น จะเล่าเรื่องก่อนภาพยนตร์ราว 30 ปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่เพิ่งสิ้นสุดสงครามนิวเคลียร์ และผู้คนเริ่มเข่นฆ่ากันเพื่อแย่งแหล่งอาหารโดยปราศจากความดีงามและสิ่งยึดเหนี่ยวในจิตใจอีกต่อไป

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส