โพรเจกต์งานสร้าง Mega Man เวอร์ชันภาพยนตร์ของ 20th Century Fox ที่แฟน ๆ รอกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2015 ได้เริ่มมีความคืบหน้าอีกครั้ง ภายหลังจากที่ Disney ได้ซื้อ 20th Century Fox ไป

The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Matt Tomlin (แมตต์ ทอมลิน) ผู้เขียนบทร่วมของภาพยนตร์ The Batman ของผู้กำกับ Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์) ที่กำลังดำเนินงานสร้างอยู่ในขณะนี้ จะมาเป็นผู้เขียนบทให้กับ Mega Man เวอร์ชันภาพยนตร์ ซึ่งตัว Matt Tomlin เองก็ได้ยืนยันรายงานดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

Mega Man (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rockman ที่ประเทศญี่ปุ่น) ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในรูปแบบวิดีโอเกมเกมของค่าย Capcom สำหรับเครื่อง Nintendo Entertainment System (NES) ในยุค 1987 โดยได้รับความนิยมจนสร้างภาคต่ออีกมากมาย รวมถึงได้สร้างเป็นแอนิเมชันสำหรับฉายทางโทรทัศน์ด้วย

Mega Man Movie

ต่อมาในปี 2015 ทาง 20th Century Fox ได้ประกาศว่าจะพัฒนา Mega Man เวอร์ชันภาพยนตร์ ร่วมกับทาง Capcom แต่โพรเจกต์ดังกล่าวได้เงียบหายไปจนกระทั่งในปี 2017 ได้มีการประกาศว่า Henry Joost (เฮนรี จูสต์) และ Ariel Schulman (แอเรียล ชูลแมน) ผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญ Paranormal Activity 3 และ 4 จะมาเป็นผู้เขียนบทและกำกับ

โพรเจกต์ดังกล่าวได้เงียบหายไปอีกจนกระทั่ง Disney ได้ซื้อภาคธุรกิจภาพยนตร์และรายการทางโทรทัศน์ของ Fox ไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้โพรเจกต์ดังกล่าวกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง

Mega Man Movie

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลการคัดเลือกนักแสดงและกำหนดการฉาย Mega Man เวอร์ชันภาพยนตร์นี้ แต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส