เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Vanity Fair ได้เปิดเผยภาพแรกของภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์อย่าง Dune ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของผู้กำกับ Denis Villeneuve (เดอนี วีลเนิฟ)

Dune

ภาพดังกล่าวได้เปิดเผยให้เห็น Timothée Chalamet (ทิโมธี ชาลาเมต์) ผู้รับบท Paul Atreides ที่ละทิ้งชีวิตอันแสนสบายไปที่ดาวมหาสมุทร Caladan เพื่อให้ห่างไกลจากอันตรายจากดาว Arrakis อีกทั้ง Warner Bros. ยังได้เปิดเผยภาพโลโกอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ Dune ด้วย

ทั้งนี้ Denis Villeneuve ยังคงวางแผนจะสร้างภาพยนตร์ให้เสร็จทันฉายตามกำหนดการเดิมในช่วงปลายปี 2020 นี้

Dune

Dune เป็นหนึ่งในนวนิยายไซไฟโดยฝีมือการประพันธ์ของ Frank Herbert (แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต) ซึ่งได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1965 และกลายเป็นต้นแบบให้กับนวนิยายไซไฟมากมายในศตวรรษที่ 20 โดยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 1984 โดยผู้กำกับ David Lynch (เดวิด ลินช์) แต่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์แต่อย่างใด

ต่อมา Dune ได้รับการดัดแปลงเป็นมินิซีรีส์สำหรับฉายทางโทรทัศน์เมื่อปี 2000 โดย John Harrison (จอห์น แฮร์ริสัน) แต่กลับประสบปัญหาด้านงบประมาณจนไม่สามารถสร้างได้สมบูรณ์ตามนวนิยายต้นฉบับได้

Dune

สำหรับ Dune เวอร์ชันล่าสุดนี้เป็นผลงานการสร้างของ Warner Bros. และ Legendary โดยจะเป็นการนำส่วนแรกของนวนิยามต้นฉบับมาดัดแปลง (นวนิยายมีด้วยกัน 2 ส่วน) พร้อมด้วยทีมงานชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ Denis Villeneuve (เดอนี วีลเนิฟ) จาก Arrival (2016) และ Blade Runner 2049 (2017), นักแสดงหนุ่มที่กำลังมาแรงอย่าง Timothée Chalamet (ทิโมธี ชาลาเมต์) จาก Call Me by your Name (2017), Oscar Isaac (ออสการ์ ไอแซก) จาก Star Wars Episode 7-9 และ Rebecca Ferguson (รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน) จาก Mission Impossible ภาค 5-6

นักแสดงนำทั้ง 3 คน จะรับบทเป็นสมาชิกตระกูล Atreides ทรงอำนาจในการปกครองและควบคุมดวงดาวทะเลทรายที่มีชื่อว่า Arrakis

Dune

Dune มีกำหนดการแายในวันที่ 18 ธันวาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส