นักแสดงคุณภาพระดับล่ารางวัลออสการ์ 4 คนกำลังจะมารวมตัวในหนังเรื่องใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ คอหนังดรามาคุณภาพได้เลยทันที มีรายงานว่า Robert De Niro จาก Joker (2019) เจ้าของสถิติ 2 รางวัลออสการ์จากการเข้าชิง 8 ครั้ง, Cate Blanchett จาก Cinderella (2015) เจ้าของสถิติ 2 รางวัลออสการ์จากการเข้าชิง 6 ครั้ง, Anne Hathaway จาก The Dark Knight Rises (2012) เจ้าของ 1 รางวัลออสการ์และ 1 รางวัลลูกโลกทองคำ และ Oscar Isaac จาก Star Wars ไตรภาคล่าสุด ผู้ชนะรางวัลลูกโลกทองคำจาก Show Me a Hero (2015) และเข้าชิงจาก Inside Llewyn Davis (2013)) กำลังมารวมตัวกันโดยได้นัดหมาย

James Gray ตอนกำกับ The Lost City of Z (2016)
James Gray ตอนกำกับ The Immigrant (2013)

ซึ่งชื่อของผู้กำกับที่เรียกให้พวกเขามารวมตัวกันได้ ก็เป็นผู้กำกับที่กำลังสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้อย่างต่อเนื่องอย่าง James Gray ที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างหนังคุณภาพในกลุ่มคนดูเฉพาะทางมาแล้วอย่าง Lost City of Z (2016) นำแสดงโดย Robert Pattinson, Charlie Hunnam และ Tom Holland ต่อมาก็ยังมีผลงานอย่าง Ad Astra (2019) หนังไซไฟอวกาศเรียกน้ำตา นำแสดงโดย Brad Pitt และ Tommy Lee Jones จะเห็นว่านักแสดงในหนังของเขาเป็นระดับล่ารางวัลทั้งสิ้น นอกจากนี้เขาก็ยังเคยทำหนังที่มีนักแสดงอย่าง Joaquin Phoenix, Mark Wahlberg, Marion Cotillard และ Jeremy Renner มาแล้ว

ในหนังเรื่องใหม่ที่ชื่อ Armageddon Time นี้ ยังไม่มีเรื่องย่อ แต่ผู้กำกับเล่าให้ฟังว่าจะเกี่ยวกับความทรงจำในวัยเด็กของเขา เรื่องราวการก้าวพ้นวัยที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของมิตรภาพและความภักดี

  “ผมพยายามทำบางสิ่งที่ตรงข้ามกับความว่างเปล่าและความโดดเดี่ยว ผมอยากทำหนังที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ของมนุษย์ และการปฏิสัมพันธ์กันระหว่างผู้คน บางส่วนจะเกี่ยวกับชีวิตในวัยเด็กของผมและครอบครัวของผม ผมมีปัญหาใหญ่ตอนอายุประมาณ 11 ย่างเข้า 12 ขวบซึ่งอยู่ในหนังเรื่องนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนได้ทำทุกอย่างอย่างดีที่สุดภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก และนั่นก็คือความสวยงามแล้ว”

ดูเหมือนหนังเรื่องนี้จะมีความเป็นหนังเรื่องราวส่วนตัวของผู้กำกับที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอยู่สูง เช่นเดียวกับ Ad Astra ที่ก็เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของพ่อลูกในฉากหลังที่เป็นหนังมหากาพย์อวกาศ โดยหนังจะเริ่มถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ที่เมืองนิวยอร์กเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง และหนังยังไม่มีกำหนดฉายในตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส