แอนน์ ซาร์นอฟฟ์ (Ann Sarnoff) ผู้ดำรงตำแหน่งของซีอีโอของ Warner Bros. ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Deadline ในคำถามเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่อาจทำรายได้ไม่สูงนักยังจะได้รับการสร้างภาคต่อหรือไม่ โดยเธอได้กล่าวพาดพิงถึงตอนจบ Dune: Part One ด้วย ดังนี้

“เราจะสร้างภาคต่อของ Dune หรือไม่น่ะหรือ? ถ้าหากคุณได้ดูตอนจบของภาพยนตร์ภาคแรกที่ยังไม่ได้บทสรุปโดยสมบูรณ์แล้วนั้น ฉันคิดว่าคุณน่าจะทราบคำตอบแล้วล่ะ”

จากการที่กล่าวข้างต้นนั้น ซาร์นอฟฟ์ได้กล่าวเป็นนัยว่าเตรียมจะเปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Dune: Part Two’ ต่อเนื่องไป ซึ่งจะเป็นการดัดแปลงเรื่องราวจากนิยายต้นฉบับให้จบสมบูรณ์

Dune

‘Dune’ เป็นภาพยตร์ระดับมหากาพย์ ทุนสร้างกว่า 160 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,300 ล้านบาท ของผู้กำกับ เดอนีส วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายไซไฟระดับขึ้นหิ้งของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ที่ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1965

‘Dune’ เป็นเรื่องราวของ Paul Atreides (รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์: Timothée Chalamet) บุตรชายแห่งตระกูล Atreides ที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดบนดาว Arrakis ที่เต็มไปด้วยทะเลทราย

Dune

เดิมที ผู้กำกับวีลเนิฟว์ได้เสนอกับทางสตูดิโอว่าจะแบ่ง ‘Dune’ ถ่ายทำรวดเดียวจบ แล้วแบ่งภาพยนตร์ออกเป็น 2 ภาค เหมือนกับที่ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) ได้ถ่ายทำไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ เพื่อให้สามารถนำเสนอวิสัยทัศน์ของเขาให้ตรงกับนิยายต้นฉบับมากที่สุด แต่ทางสตูดิโอได้ปฏิเสธ และอนุญาตให้สร้างภาคแรกก่อนเท่านั้น แล้วรอดูผลตอบรับบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศเสียก่อน

นั่นส่งผลทำให้ ‘Dune: Part One’ ของวีลเนิฟว์นั้น ได้เล่าเรื่องไปเพียงไม่ถึงครึ่งของนิยายต้นฉบับเท่านั้น แต่จากคำให้สัมภาษณ์ข้งต้นของ แอนน์ ซาร์นอฟฟ์ ซีอีโอของ Warner Bros. นั้น ก็ถือได้ว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับผู้ชมที่ได้มีโอกาสชมเรื่องราวของ ‘Dune’ ให้จบโดยสมบูรณ์ในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส