‘Uncharted’ ได้เข้าฉายสุดสัปดาห์แรกแล้วในตลาดต่างประเทศ (ส่วนที่สหรัฐฯ ที่จะฉายในสัปดาห์ถัดไป) โดยเข้าฉายใน 11 ประเทศ ด้วยรายได้ 21.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 700 ล้นบาท

‘Uncharted’ สามารถทำรายได้ขึ้นอับดับที่ 1 ได้ในหลายประเทศด้วยกัน เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดของเด็กนักเรียนในบางประเทศพอดี อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากชื่อเสียงของ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจาก ‘Spider-Man: No Way Home’ ช่วยผลักดันรายได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ‘Uncharted’ สามารถทำรายได้อย่างน่าประทับใจในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่สหราชอาณาจักร (6.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 210 ล้านบาท), รัสเซีย (4.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 150 ล้านบาท) และสเปน (3.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 110 ล้านบาท)

Uncharted

‘Uncharted’ ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกันของสตูดิโอ Naughty Dog ภายใต้การกำกับของ รูเบน เฟลเชอร์ (Ruben Fleischer) จาก ‘Venom’ (2018) และ ‘Zombieland: Double Tap’ (2019) โดยได้ ทอม ฮอลแลดน์ มาแสดงร่วมกับ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg)

อย่างไรก็ดี ยังคงต้องรอดูรายได้รวมทั่วโลกของ ‘Uncharted’ ต่อไป เนื่องจากตัวภาพยนตร์ใช้ทุนสร้างไปมหาศาลถึง 120 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส