แฟรนไชส์ Mission: Impossible ดำเนินมาถึงภาคที่ 7 แล้ว นอกจากทุกภาคจะมีฉากสตันท์เสี่ยงตายเป็นจุดขายที่ผู้ชมเฝ้ารอแล้ว แต่ละภาคก็ยังมีนักแสดงหญิงหน้าใหม่ผลัดเปลี่ยนกันมารับบทนำ แล้วในภาคนี้ Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One ก็ได้ เฮลีย์ แอตเวลล์ (Hayley Atwell) นักแสดงหญิงวัย 41 ปี มารับบทนำประกบกับ ทอม ครูซ (Tom Cruise) เจ้าของบท อีธาน ฮันต์ หลาย ๆ คนน่าจะรู้จัก เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ นักแสดงอังกฤษผู้นี้จากบทบาท เพ็กกี้ คาร์เตอร์ จากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ในฐานะคนรักตลอดกาลของ สตีฟ โรเจอร์ส หรือ Captain America นั่นเอง

ทอม ครูซ และ เฮลีย์ แอตเวลล์

Mission Impossible – Dead Reckoning Part One ใกล้ถึงกำหนดฉายในวันที่ 12 กรกฎาคมเข้ามาทุกที ในช่วงนี้บรรดานักแสดงนำจึงต้องเดินสายโปรโมตหนังกัน รวมไปถึงแอตเวลล์ด้วย ที่เธอได้เปิดเผยความรู้สึกกับ Empire ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ในแฟรนไชส์นี้ ซึ่งเธอรับบทเป็น ‘เกรซ’ ตัวละครใหม่ที่มาพร้อมกับความลึกลับ แอตเวลล์เผยว่าเธอค่อนข้างเกร็งมากเมื่อต้องเข้าฉากสตันท์ร่วมกับครูซ ที่ได้ชื่อว่าเชี่ยวชาญมากในการแสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเอง ซึ่งครูซก็ดูออกว่าเธอมีความวิตกกังวล เลยให้คำแนะนำกับแอตเวลล์จากประสบการณ์ของเขาเองว่า

“ทอมมักบอกฉันเสมอว่า ‘อย่ากังวลจนเกินไป ต้องกล้าเข้าไว้’ เนี่ยแหละคาถาที่ยอดเยี่ยมของผม”

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One จะเป็นภาคที่อัดแน่นไปด้วยนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดมากมาย เราจะได้พบกับบรรดาตัวละครทั้งหน้าใหม่และเก่าในแฟรนไชส์นี้ อย่างเช่น วิง เรมส์ (Ving Rhames) กลับมาในบท ลูเธอร์ สติกเวลล์ และ ไซมอน เพ็กก์ (Simon Pegg) ก็กลับมาในบท เบนจี้ ดันน์ นักแสดงคนสวยอย่าง รีเบ็กกา เฟอร์กุสัน Rebecca Ferguson) ก็กลับมาในบท อิลซา เฟาสต์ อดีตเจ้าหน้าที่ MI6 ที่เป็นทั้งพันธมิตรและศัตรูของ อีธาน ฮันต์, วาเนสซา เคอร์บี้ (Vanessa Kirby) ก็จะกลับมาในบท The White Widow แม่ค้าอาวุธ และที่พิเศษสุดสำหรับภาคนี้ คือการกลับมาของ เฮนรี่ เซอร์นี (Henry Czerny) ก็กลับมาในบท ยูจีน คิตทริดจ์ อดีตผู้อำนวยการ IMF ซึ่งเขาเคยปรากฎใน Mission: Impossible ภาคแรก ตั้งแต่ปี 1996 นู่นเลย

การกลับมาของ เฮนรี่ เซอร์นี นักแสดงดั้งเดิมตั้งแต่หนังภาคแรก

ส่วนหน้าใหม่ในภาคนี้ก็จะมี อีไซ มอราเลส (Esai Morales) จะมารับบทเป็น แกเบรียล ตัวร้ายประจำภาคนี้ ซึ่งเขาจะมีผู้ช่วยคือสังหารหญิง ที่รับบทโดย ปอม เกลม็องตีแย็ฟ (Pom Klementieff) ที่สร้างชื่อมาจากบท ‘แมนทีส” จาก Guardians of the Galaxy ภาคนี้จะมีองค์กรร้ายกลุ่มใหม่ในนาม ‘The Community’ กลุ่มนี้ได้จ้างวาน ‘เจสัน บริกก์’ รับบทโทย เชีย วิกแฮม (hea Wigham) ให้ออกตามล่าตัว อีธาน ฮันต์ แค่รายชื่อตัวละครและเนื้อหาคร่าว ๆ เราก็เห็นแล้วว่าภาคนี้ อีธาน ฮันต์ จะต้องเผชิญหน้ากับทั้งศัตรูหน้าใหม่และเก่าที่ตามล่าเขา ยิ่งเชื่อได้เลยว่า Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One น่าจะเป็นภาคที่เข้มข้นที่สุดในแฟรนไชส์

ที่มา : screenrant IMDB