เดอร์ม็อต เคนเนดี้ (Dermot Kennedy) ศิลปินชาวไอริช เพิ่งจะเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ Lido Connect ฮอลล์ 3 พร้อมฝากความประทับใจให้แฟนเพลงชาวไทยอย่างมาก

ครั้งนี้เคนเนดี้เดินทางมาพร้อมกับ เบนจามิน คีย์ส (Benjamin Keys) มือคีย์บอร์ดประจำตัว ซึ่งเจ้าตัวออกแบบโชว์มาในลักษณะกึ่งโซโล และดูเอ็ต (Duet) โดยช่วง 5 เพลงแรกทั้งคู่ร่วมกันร้องเล่นไปกับบทเพลงอย่าง “An Evening I Will Not Forget”, “Power Over Me”, “One Life”, “Dreamer” และ “Don’t Forget Me”

ต่อมาช่วงกลางของโชว์เคนเนดี้ก็ขอโซโลกีตาร์พร้อมร้องเดี่ยว ๆ ไปกับเพลงฮิตอย่าง “Outnumbered”, “Kiss Me”, “Lost” และ “For Island Fires and Family” ก่อนจะปิดท้ายโชว์ด้วยเพลง “Rome”, “Innocent and Sadness”, “Better Days” และ “Something to Someone”

ภาพรวมของโชว์ สิ่งที่น่าประทับใจมาก ๆ คือเสียงร้องแหบเสน่ห์อันทรงพลังของเคนเนดี้ ที่ฟังแล้วสวยงามแบบไม่ต้องแต่งเติมอะไร นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่มีจังหวะแข็งแรงมาก โดยเฉพาะท่อนที่ต้องรูบาโต้ (rubato) คนเดียวกับกีตาร์ ริทึมมิก (rhythmic) ของเจ้าตัวเป๊ะมาก ๆ! ทำให้ทุกอย่างออกมาดูสมูธ จังหวะของดนตรีและเสียงร้องไม่แกว่ง แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือ ตัวโชว์สั้นไปเสียหน่อย และร้องแค่สองเครื่อง หากเคนเนดี้มาพร้อมแบนด์เต็ม ๆ โชว์น่าจะอัดแน่น เข้มข้น และน่าค้นหามากกว่านี้

แต่โดยรวมนักร้องวัย 31 ปีคนนี้ก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์อย่างมาก ด้วยเสียงร้องที่มาพร้อมคุณภาพ โทนแหบ ๆ ที่ไม่ได้หาฟังกันง่าย ๆ การบิวต์อัป vibes ของโชว์ที่ถึงแม้จะมีแค่เขากับมือคีย์บอร์ด แต่ก็สามารถสร้างบรรยากาศให้คนดูเหมือนหลุดเข้าไปในภวังค์ได้ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่ชวนน่าจดจำในปีนี้

ขอขอบคุณภาพจาก Live Nation Tero

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส