เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แอปพลิเคชัน ttb touch ได้ปล่อยอัปเดตครั้งใหญ่ เพื่อปรับปรุงหน้าตาของแอปและเพิ่มเติมความสามารถให้ใช้งานได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น ตามแนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้า

ในวันนี้คนที่มีบัญชีของ ttb หลายคนคงได้สัมผัสกับแอป ttb touch โฉมใหม่กันแล้ว ลองคอมเมนต์บอกเราหน่อยว่าคุณชอบกันหรือเปล่า? ส่วนคนที่ยังไม่ได้ลองใช้หรือยังไม่ได้เป็นลูกค้าของ ttb แต่อยากค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม วันนี้ beartai มี 4 เรื่องของ ttb touch มาเล่าให้คุณฟัง ว่าทำไมแอปนี้ถึงน่าใช้มากขึ้นครับ

แอป ttb touch โฉมใหม่นี้ จะเริ่มต้นที่เวอร์ชัน 4.0.0 หรือสูงกว่าขึ้นไปครับ คุณสามารถกดอัปเดตได้เลย โดยไม่ต้องลบแอปแล้วลงใหม่ครับ

สำหรับคนที่ยังไม่มีบัญชีของ ttb คุณสามารถดาวน์โหลดแอป ttb touch เพื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบออนไลน์ได้ เสร็จแล้วเลือกยืนยันตัวตนผ่านระบบของ NDID หรือเลือกยืนยันตัวตนที่สาขาของร้าน 7-11 ใกล้บ้านก็ได้ครับ

ส่วนตัวผมนั้นมีบัญชีของ ttb อยู่แล้ว เมื่ออัปเดตและเข้าใช้งานแอปก็จะเจอกับหน้าตาแบบนี้ครับ ซึ่งหน้าแรกของแอป ttb touch ของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันนะครับ เรื่องนี้ไม่ต้องตกใจ เพราะเขาจะจัดวางตามความชอบและไลฟ์สไตล์ทางการเงินของแต่ละคน แปลง่าย ๆ คือ อันที่คุณใช้บ่อยจะอยู่ด้านบน อันไหนใช้ไม่บ่อยก็อยู่ด้านล่าง หรือถ้าอยากเอาออกไปเลยก็สามารถทำได้ครับ เพราะ ttb spark ทีมดิจิทัลของ ttb เขาออกแบบมาให้หน้าแรกมีลักษณะเป็น “วิดเจ็ต” ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเองได้ เช่น คุณสมัครบัตรเครดิตไปแล้ว รอผลการสมัครอยู่ก็เลือกเมนูขึ้นมาด้านบน ถ้ารู้ผลเรียบร้อยแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องใช้อีกต่อไป ก็เอาออกได้เลยแบบนี้ครับ ถือเป็น “บริการแบบเฉพาะบุคคล” หรือ Personalization และนี่คือเรื่องแรกที่ทำให้แอป ttb touch น่าใช้มากขึ้นครับ

บริการแบบเฉพาะบุคคลของ ttb touch ยังรวมไปถึงการแจ้งเตือนจ่ายบิล การลงทุน และความคุ้มครองอีกด้วย โดยแอปจะอ้างอิงข้อมูลจากพฤติกรรมการใช้งานของเรา เช่น จ่ายบิลค่าโทรศัพท์ทุกวันที่เท่าไร แอปก็จะคอยแจ้งเตือน โดยที่เราไม่ต้องตั้งค่าเองครับ

ส่วนในหน้า “ลงทุน” ttb touch ก็จะแนะนำกองทุนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของเราที่ได้ทำแบบประเมินไว้ก่อนหน้า ถ้าคุณเห็นว่าตรงใจและเหมาะสมก็สามารถกดซื้อกองทุนได้เลย ส่วนในด้านความคุ้มครอง หรือหน้า “ประกัน” นั้น ก็จะสรุปความคุ้มครองที่เรามีอยู่ และรวบรวมข้อมูลกรมธรรม์ที่เหมาะกับเราไว้ให้ ในกรณีที่ความคุ้มครองของเรายังไม่เพียงพอครับ ซึ่งต้องบอกว่าเขาใส่ไว้ละเอียดมาก ๆ แต่หากคุณยังมีข้อสงสัย สามารถเลื่อนลงด้านล่าง เพื่อติดต่อผู้เชี่ยวชาญได้ครับ

ถ้าบริการแบบเฉพาะบุคคล หรือ Personalization ยังถือว่าเบสิคไปสำหรับคุณ เรื่องที่ 2 ที่ผมจะเล่าให้ฟังนี้ คุณน่าจะชอบมาก เพราะผม (และทีมบรรณาธิการที่ลองใช้) ยังชอบเลยครับ นั่นก็คือการ “ยกสาขาธนาคารมาไว้บนมือถือ” ครับ

เมื่อก่อนเราอาจจะพูดได้ว่าบางบริการของธนาคารจำเป็นต้องไปที่สาขา แต่เดี๋ยวนี้ ttb เขาพยายามลดความแออัดที่สาขา และเพิ่มความคล่องให้ลูกค้ามากขึ้น ด้วยการเปิดให้คุณสามารถสมัครผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ผ่าน ttb touch เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ สมัครบัตรเครดิต เปิดบัญชีลงทุน ซื้อประกันภัย หรือแม้กระทั่งการขอเอกสารอย่าง รายการเดินบัญชี (Statement) หนังสือรับรองทางการเงินเพื่อใช้ขอวีซ่า และการขอตรวจเครดิตบูโร

เรื่องนี้ต้องบอกว่าได้ใจทีมบรรณาธิการของเราไปเต็ม ๆ ครับ เพราะเธอกำลังขอสินเชื่อบ้านกับธนาคารอื่นอยู่ ซึ่งต้องเตรียมเอกสารเป็นตั้ง ๆ เจ็บปวดกับการเซ็นสำเนาถูกต้องบนกระดาษเป็นสิบ ๆ แผ่น เดินทางไปธนาคารจนพนักงานแทบจะจำหน้าได้ การที่ ttb ทำเรื่องนี้ออกมา ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามาก ๆ แล้วคุณละครับชอบเรื่องนี้หรือเปล่า? คอมเมนต์มาบอกกันได้เลย

ส่วนตัวผมนั้น ผ่อนบ้านหมดแล้วครับ แต่บางครั้งที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศและต้องขอเอกสาร ผมเองก็มีเวลาไม่เยอะ ขอผ่านแอปก็สะดวกดีครับ ดังนั้นเรื่องนี้บอกเลยว่าผมเองก็ชอบครับ

นอกจากสินเชื่อบ้านแล้ว ผมเองก็มีบัตรเครดิตของ ttb ซึ่งแอป ttb touch นี้ก็ช่วยให้ผมดูแลการใช้งานบัตรเครดิต รวมไปถึงคะแนนสะสมต่าง ๆ ได้ด้วยครับ และนี่คือเรื่องที่ 3 “รอบรู้ My Benefit” ให้คุณไม่พลาดทุกโปรโมชันสำคัญครับ

ในหน้า “สิทธิประโยชน์ของฉัน” หรือ “My Benefit” จะมีรายละเอียดของคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตครับ ถัดลงมาหน่อยจะเป็นแถบเมนูที่ให้เรานำคะแนนสะสมไปแลกเปลี่ยนคะแนนเป็นไมล์สะสมของสายการบิน หรือเครดิตเงินคืนก็ได้ครับ

หน้า “My Benefit” ยังแสดง “ttb wow” คะแนนสะสมของลูกค้าที่มีบัตรเดบิตออลล์ฟรี ที่ตอนนี้คุณสามารถลงทะเบียนได้เองผ่านแอป ไม่ต้องพึ่งพา SMS แบบเก่าครับ หลังจากลงทะเบียนแล้ว แต่ละการทำธุรกรรม คุณจะได้รับ ttb wow ไปสะสม และสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้า บริการ คูปองลดราคา หรือใช้แทนเป็นเงินสดเพื่อชำระค่าบริการได้ โดย 1 ttb wow มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาทครับ

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะแลกคะแนนเป็นอะไรดี แอป ttb touch จะแนะนำโปรโมชันที่เรามีคะแนนเพียงพอที่จะแลกได้ หรือถ้าอยากเลือกเอง เขาก็ทำระบบค้นหาไว้ให้ โดยแยกหมวดหมู่มาเรียบร้อยครับ

มาถึงเรื่องสุดท้าย ที่ beartai อยากเล่าให้คุณฟังเกี่ยวกับแอป ttb touch นั่นก็คือเมนู “My Car” ครับ ซึ่งเมนูนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการทุกเรื่องรถได้ในเมนูเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงิน Easy Pass จ่ายค่าปรับจราจร ซื้อประกันรถยนต์ในราคาพิเศษ สิทธิประโยชน์และส่วนลดที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ครับ

และด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ ttb นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกของธนาคารในประเทศไทย ที่ลูกค้าสามารถนำรถมาขายผ่านลานประมูลบนแอป ttb touch ได้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้าน Digital Banking ของ ttb ครับ

การรวมหลายความสามารถมาไว้ภายในแอป ttb touch ทำให้ beartai ไม่สามารถเล่าได้ครบทุกฟีเจอร์ ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณเข้าไปที่เมนู “แนะนำการใช้แอป” ครับ ซึ่งในนี้จะมีหัวข้อการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ อยู่ คุณสามารถเลือกหัวข้อที่ต้องการเพื่อกดเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ครับ ช่วยร่นระยะเวลา ไม่ต้องถาม Call Center หรือถ้าต้องการคุยกับพนักงานจริง ๆ สามารถเลือกเมนู “บริการ” เพื่อติดต่อ ttb ได้ครับ เขามีข้อมูลการติดต่อทุกช่องทางเลย

แอป ttb touch โฉมใหม่ ถูกปรับปรุงภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้า ซึ่งการที่แอปจะรู้จักเราได้ดีนั้น ผมก็ต้องพูดตรง ๆ ว่าเราก็ต้องใช้บ่อย ๆ ครับ เพื่อให้แอปเข้าใจเรามากขึ้นครับ ดังนั้น ในช่วงแรกนี้ หากลูกค้ายังเจอข้อบกพร่องใด ๆ ทาง ttb spark ยินดีรับฟังทุกข้อแนะนำ เพื่อนำไปปรับปรุงให้ ttb touch เป็นแอปพลิเคชันทางการเงินที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุดครับ