ในที่สุดเราก็มาถึงงาน Pepsi Presents Big Mountain Music Festival 9 แล้ว ว่าแต่ภาพงานปีก่อนเป็นยังไงบ้างเนี่ย หาข้อมูลแปป…เอ้า แบตฯ จะหมดแล้ว วันนี้ก็ดันพกมาแต่สายชาร์จแต่ลืมเอา Power bank มาอีก จะเอาไงดีเนี่ย…

โอ้โห เขาเข้าใจคิดเหมือนกันนะเนี่ย เอาเต้นท์สำหรับชาร์จมือถือมาตั้งหน้างานด้วย ไหน ๆ ก็มาถึงนี่แล้ว เราเข้าไปคุยกับเขากันเลยดีกว่า เผื่อได้ชาร์จไฟฟรีกับเขาด้วย เดินเข้าแถวต่อรับ Wristband สำหรับคุมจำนวนคนชาร์จ

เป็นประจำทุกปีสำหรับขาร็อคชาวไทยกับงานดนตรีสุดยิ่งใหญ่อลังการที่จัดเป็นประจำทุกปีกับงาน Pepsi Presents Big Mountain Music Festival 9 ซึ่งปีนี้นอกจากความยิ่งใหญ่ของงานแล้ว ในปีนี้ยังมีนวัตกรรมพลังงานสุดล้ำให้คุณได้เห็นจาก Banpu ที่นำเอาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ระบบ Microgrid (ไมโครกริด) แบบเคลื่อนที่ได้ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์แบบออฟกริด (Off-grid) หมายถึงการผลิตไฟฟ้าได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาแหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้าอื่น เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ หรือไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง ในงานนี้เราได้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แบบ 100 % ยิ่งเป็นงานที่จัดกิจกรรมแบบกลางแจ้ง อย่างนี้ยิ่งตอบโจทย์สุด  ๆ

โดย Banpu Solar Box จะทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งประเทศไทยถือเป็น 1 ประเทศที่มีแสงแดดดีมาก ๆ ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทั้งสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่มีวันหมดได้อย่างเต็มที่แบบฟรีๆ และพลังงานที่ได้เหล่านี้ก็จะถูกนำไปกักเก็บใน Banpu Energy Box หรือที่เราเรียกว่าแบตเตอรี่นั่นเอง ซึ่งขนาดแบตเตอรี่ที่บ้านปูฯ นำมามีความสามารถในการกักเก็บพลังงานได้เยอะพอที่จะใช้งานได้อย่างเหลือเฟือตลอดทั้งวันทั้งคืน

รอดตายไปอีกมื้อ… แต่เอ๊ะ ด้านในเขาก็มีแท่นชาร์จให้ด้วยนี่นา ทางบ้านปูฯ เขาใจดีจริง ๆ นะเนี่ย ที่นอกจากจุดชาร์จสมาร์ทโฟนด้านหน้างานแล้ว เขายังกระจายจุดแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยพลังงานโซลาร์ (Solar Mobile Charging Kiosk) เอาไว้อีก 5 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนที่มาร่วมงานได้

ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน เพื่อให้ไม่เกิดการสื่อสารที่สะดุด ในขณะที่ชมดนตรีอย่างสนุกสนาน ตามมุมต่าง ๆ ภายในงานอีกด้วย ซึ่งจุดเหล่านี้ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน ได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนเช่นกัน ถือเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในยุค 4.0 ที่ทุกคนพกพาสมาร์ทโฟนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งขุมพลังงานสำหรับชาร์จไฟเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับกิจกรรมเทศกาลดนตรีข้ามคืนเช่นนี้

เรื่องพลังงานนี่เราก็ปฎิเสธมันไม่ได้ว่า มันเป็นเรื่องใกล้ตัว เพราะมันคือส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรานะครับ แต่จะดีกว่าไหมถ้าพลังงานที่เราใช้ มาจากพลังงานที่สะอาดเช่น พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ซึ่งพลังงานเหล่านี้นอกจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว มันยังไม่มีวันหมดอีกด้วย เราทุกคนสามารถนำโซลูชันด้านพลังงานมาใช้ได้ในทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันเพื่อให้เกิดการบริหารการใช้ไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด

พอคิด ๆ ดูแล้วก็ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวนะคะ ถ้าเรานำเอาพลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้เข้ามาใช้ภายในธุรกิจ หรือบ้านของเราได้ ซึ่งทางบ้านปู เขาก็เป็น 1 ในผู้นำ ธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก และถือเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่นำระบบพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงาน (ESS Energy Storage System) แบบเคลื่อนที่ได้มาใช้ในการผลิตและจัดเก็บพลังงานทดแทน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้แนวคิด “กล้าที่จะแตกต่าง ผสานพลังงานสะอาดเพื่ออนาคต” สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter ของบ้านปูฯ ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเกิดสมาร์ทซิตี้ในประเทศไทยและนำประเทศไทยไปสู่การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป หรือสนใจ Smart City Solutions สำหรับธุรกิจของคุณ หรือกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ที่ต้องการใช้พลังงานสะอาดก็สามารถปรึกษา Call Center ได้ตามเบอร์ด้านล่างนี้เลยน้า 02-095-6599