คุณผู้ชม วันนี้ผมอยู่ในอาคารที่เด่นสะดุดตามากๆ ในกรุงเทพคืออาคาร Pearl ของพฤกษา เพราะตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 มิถุนายนนี้ พฤกษามีงานเปิดบ้าน ไม่ใช่สิ เรียกว่าเปิดตึก Pearl ให้ดูกันเลยดีกว่า ให้ผู้สนใจทุกท่าน ไม่ใช่แค่ผมนะ ได้ดูนวัตกรรม Pruksa Living tech เทคโนโลยีอยู่อาศัยที่พฤกษาตั้งใจทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น

ซึ่ง Pruksa Living tech นั้นได้ทำการรวมนวัตกรรม 2 มุมเข้าด้วยกันคือ นวัตกรรมเกี่ยวกับธรรมชาติและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี โดยออกแบบให้ใส่ใจการอยู่อาศัยใน 4 ประเด็นหลักคือ

  • Healthy ที่อยู่อาศัยต้องทำให้สุขภาพดี เช่น การใส่ O2 Lounge ลงในโครงการเพื่อให้ออกซิเจนที่เหมาะสมในการใช้ชีวิต
  • Green ที่อยู่อาศัยสีเขียว นำต้นไม้มาอยู่ใกล้ยิ่งขึ้น
  • Safety ที่อยู่อาศัยแสนปลอดภัย มีเทคโนโลยีและกระบวนการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน
  • Smart ที่อยู่อาศัยแสนฉลาด รองรับการใช้ชีวิตยุค IoT

โซนต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

O2 System in Glasshouse

โชว์เคสที่พฤกษาทำให้ดูว่าต่อไปในโครงการของพฤกษาก็มี นวัตกรรมออกซิเจนบริสุทธิ์เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนทำให้รู้สึกสดชื่น เหมือนได้ไปเที่ยวเขาใหญ่หรือวังน้ำเขียว โดย O2 System จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางอย่างห้อง O2 Lounge ภายในโครงการ (บ้านเดียว, คอนโด ตอนนี้กำลังสร้างที่คอนโด The Tree หัวหมาก, The Tree จรัญ-บางพลัด)

O2 System ทำงานยังไง เดี๋ยวผมเล่าให้ฟังครับ… o2 ที่เหมาะกับร่างกายคือ 21.5% ระบบเลยปรับอัตโนมัติ ระบบกรองอากาศที่เป็นออกซิเจนเข้ามา ไม่ต้องมีถังเก็บอะไร จินตนาการเวลาอยู่ในลิฟท์แล้วหายใจไม่ออก

Vertical Green Wall

ม่านธรรมชาติที่มีต้นไม้คอยฟอกอากาศ พร้อมออกแบบผนัง 5 ชั้นเพื่อซับเสียง ซับฝุ่น อยู่ในคอนโด ติดตั้งอยู่นอกอากาศ เริ่มต้นที่โครงการ The Tree

PRUKSA Fresh Air System

การออกแบบการไหลเวียนของอากาศภายในบ้าน ให้ลมเย็นผ่านเข้ามาในบ้านได้ และไล่อากาศร้อนออกไป ลดกลิ่น ลดความชื้น ลดรา อยู่ในบ้านและทาวน์เฮ้าส์ของโครงการใหม่ ๆ ในอนาคตของบ้านพฤกษา

Smart Mirror กระจกอัจฉริยะ

ในส่วนของ “ความอัจฉริยะในบ้าน” พฤษภาก็มีมาโชว์หลายอย่างครับ อันแรกคือ Smart Mirror ที่ฟังเพลง ดู Youtube เล่นเน็ต ดูสภาพอากาศ ได้ตั้งแต่ในห้องน้ำ โดยจะมีอยู่ในคอนโดราคาสูงๆ ที่คอนโด Ivy Chapter

Home Automation

ระบบในการสั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านผ่านสมาร์ตโฟน หรือตรวจจับความผิดปกติในบ้าน เช่นควันไฟ หรือการเปิดประตูหน้าต่างที่ผิดปกติ แล้วส่งไปที่สมาร์ตโฟน พร้อมกล้องวงจรปิดที่ดูได้จากสมาร์ตโฟนตลอดเวลา ซึ่งความปลอดภัยก็มีตั้งแต่ระบบในบ้าน ประตูมีกล้องให้ดูผู้ติดต่อได้ ไปจนถึงนอกบ้าน เช่นประตูรักษาความปลอดภัย 3 ชั้น, Door & Window magnetic sensor ตรวจจับการเปิด-ปิดของประตูหน้าต่าง และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พฤกษาก็มีฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยในบ้านด้วย ทั้งพื้นกันกระแทก/ราวจับห้องน้ำ/ไฟเปิดปิดอัตโนมัติในห้องนอน พร้อมแผง Solar Cell เพื่อลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางด้วย

ถ้าอยากสัมผัสก่อนต้องทำยังไง?

สำหรับใครที่อยากสัมผัสด้วยตัวเองก่อน สามารถเดินทางมาดูนวัตกรรม Pruksa Living Tech ที่ pearl bangkok พหลโยธิน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 มิถุนายนนะครับ ทีมงานพฤกษาพร้อมต้อนรับทุกคนอยู่!