คิว เตย์มี จับเครื่องรีวิว Oppo A9 2020 ซึ่งรุ่นนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ของซีรี่ย์ A ซึ่งขึ่นชื่อเรื่องราคาเบา ๆ กับสเปคที่คุ้มค่า ซึ่งเจ้า Oppo A9 2020 นี้ก็มากับสเปคที่คุ้มมาก ๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง รู้กันที่นี่เลย

OPPO A9 2020

โดย OPPO A9 2020 ตัวนี้มาพร้อมกับดีไซด์สวยงาม ดูหรู ด้านหลังเป็นโพลีคาบอเนตที่เหมือนกระจกมาก ๆ และสีที่เห็นอยู่คือ สี Marine Green แต่มีอีกสีที่วางจำหน่ายคือ Space Purple ด้านหลังมีกล้อง ถึง 4 ตัว พร้อมแฟลช เรียงกันในแนวตั้งกลางตัวเครื่องด้านบน และใต้กล้องก็คือที่แสกนนิ้วในตำแหน่งที่ดี และนอกจากนั้นก็มี แบรนด์ Oppo และเขียนว่า designd for A-series หรือออกแบบมาเพื่อ A series โดยเฉพาะ กรอบเครื่องเป็นพลาสติกผิวด้าน มากับ usb-c และที่เสียบหูฟังยังมีอยู่ ตอนนี้กลายเป็นของหายากไปซะแล้ว ช่องใส่ซิมเป็นแบบ 2 ซิม + 1 micro SD ไม่ต้องเลือก ใส่ได้หมดเลย

มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.5 นิ้วดีไซด์หยดน้ำซึ่งก็มีกล้องหน้าอยู่ตรงหยดน้ำนั่นเอง ซึ่งก็จะไม่บดบังคอนเท็นที่เรสดูมาก ไม่น่ารำคาญใจครับ จอเป็น ips lcd ความละเอียด 720p ก็ต้องบอกว่าคมชัดเพียงพอต่อการใช้งาน และที่สำคัญด้วยความละเอียดของจอนี้ จึงช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

สเปค

  • Snapdragon 665
  • 8GB RAM 128GB ROM
  • รันด้วย Android9 ครอบด้วย ColorOS6 ซึ่งก็ใช้งานได้ลื่น และมีฟีเจอร์เจ๋งๆมากมาย
  • การเล่นเกมก็มี game boost 2.0 มาพร้อมกับ frame boost ทำให้เล่นเกมเฟรมเรตไม่ตก
  • มี touch boost เพิ่มการตอบสนองในการสัมผัสมากขึ้น

กล้อง

OPPO A9 2020 ตัวนี้มาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว มี 48 ล้านพิกเซล Ultrawide 8 ล้านพิกเซล Mono 2 ล้านพิกเซล และ Portrait 2 ล้านพิกเซล ถ่ายรูปได้คมชัด แถมใครชอบภาพสีสด ๆ ก็มีโหมด chroma boost เร่งสีให้อีกด้วย ส่วนเลนส์ ultrawide เก็บภาพวิวต่าง ๆ ได้กว้างสุด ๆ นอกจากนั้นยังสามารถ ถ่ายมาโคร หรือภาพถ่ายระยะใกล้มาก ๆ ได้อีกด้วย สำหรับคนชอบถ่ายดอกไม้ แมลง โหมดนี้ตอบโจทย์แน่นอน

สำหรับกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล คมชัด แถมมี beauty mode ด้วย และการถ่ายวีดีโอ กล้องหลังถ่ายสูงสุดที่ 4K 30fps มีระบบกันสั่นแบบ eis ที่ทำงานในโหมด 1080p เท่านั้น

แบตเตอรี่

มาพร้อมแบตฯ ขนาด 5000 mAh ใช้งานได้ตลอดวัน ใช้ได้ 2 วันด้วยซ้ำ มากับที่ชาร์จ USB-C แต่ไม่มีระบบ Fast Charge ครับ

จุดสังเกต

เป็นมือถือที่ชาร์จไฟได้ค่อนข้างช้า ถึงแม้จะเป็น USB-C ก็ตาม

ราคา

ปิดท้ายด้วยราคาของ OPPO A9 2020 ตัวนี้อยู่ที่ 8,990 บาท ก็น่าสนใจทีเดียวครับ