วันที่ 18 ตุลาคมนี้ iPhone 11 จะขายในไทยแล้ว หนุ่ย-พงศ์สุขได้ใช้งาน #iPhone11ProMax หลายสัปดาห์เพื่อเทสต์การถ่ายรูปว่ากล้อง 3 เตารุ่นใหม่มันดีขึ้นจริงแค่ไหน พร้อมลอง Deep Fusion มาให้แล้ว มาดูรูปตัวอย่างกัน!

ถึงแม้ว่าความสว่างของหน้าจอกลางแดด จะไม่ได้ดีเท่าสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น ๆ แต่ความสามารถทางด้านการถ่ายรูปเราต้องยอมรับว่า  iPhone 11 Pro Max พัฒนามาได้เยอะกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด ทั้ง Wide Angle หรือ ความสามารถ Deep Fusion ที่มาพร้อม IOS 13.2 beta ที่จะรวม 9 ภาพ เป็นภาพเดี่ยวที่มีรายละเอียดสูงสุด และเน้นภาพที่สมจริง ไม่ได้ปรับแต่งอะไรมาอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็น iPhone ตัวแรกที่มี Night Mode อีกด้วย ถึงแม้จะมีข้อเสียที่ไม่สามารถใช้รวมกับเลนส์มุมกว้างได้

ด้านการถ่าย Portrait ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆมากนัก แต่เราสามารถใช้กล้องหลักถ่ายได้แล้วไม่จำเป็นต้องเป็นเลนส์ 2 เท่าเหมือนรุ่นก่อนๆ แต่ขอบตัวคนจะยังดูฟุ้ง ๆ อยู่ และเมื่อถ่ายเร็วๆ ภาพที่ออกมาก็จะดูแปลกๆจากการเบลอผิดเบลอถูกอีกด้วย

กล้องหน้าอัพเกรดมาจาก iPhone รุ่นก่อน ๆ อย่างมาก ให้ภาพที่สมจริงที่สุด ตามสไตล์ iPhone

การถ่ายวิดีโอถือเป็นอีก 1 ความสามารถที่ทำให้เราซื้อ iPhone อยู่ เพราะให้สีสันที่อิ่มแน่น และการเก็บเสียงแบบแยกมิติ ระบบป้องกันการสั่นใหวก็ดี การซูมกล้องที่ทำได้ค่อนข้างนุ่มนวล ถึงแม้ว่าเจอแสงน้อยแล้วยังสู้ไม่ได้เหมือนเดิม

สรุปแล้ว iPhone 11 Pro Max ถ้ามี iPhone Xs ก็ข้ามไปได้เลย เพราะมันไม่ได้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกันกับยี่ห้ออื่น ๆ ในตลาด