สัปดาห์นี้มาอัปเดตข่าวสารกับกวางอีกเช่นเคย มาดูกล่องใส่ที่วีที่พับกลายเป็นบ้านได้! Apple เปิดตัว iPhone SE รุ่นล่าสุด แถมวางจำหน่ายชุดล้อ Mac Pro แยกในราคาจัดหนัก! และข่าวที่น่าสนใจใน beartai Weekly สัปดาห์นี้กันค่ะ

สาวก Apple สายงบน้อย บอกเลยว่าต้องฟังค่ะ เพราะเขาเปิดตัว iPhone SE ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับสเปกแรงเทียบเท่า iPhone 11 โดยมาพร้อม CPU Apple A13 Bionic หน้าจอ LCD 4.7 นิ้ว เป็นระบบ Touch ID ในราคาคุ้มค่าเพียง 14,900 บาทเท่านั้นเอง เรียกว่ารุ่นนี้ออกแบบมาได้ไม่กั๊กเหมือนรุ่นที่แล้ว กวางว่าถ้าใครที่ไม่เคยใช้งาน iPhone X ขึ้นไป ถือว่ารุ่นนี้น่าสนใจทีเดียวค่ะ

นอกจาก iPhone SE แล้ว Apple เขายังได้วางจำหน่ายล้อ Mac Pro ทั้งชุด ขายแยกต่างหากมาแล้วนะคะ ในราคา 22,900 บาท… แพงมาก! เพราะถ้าเราสั่งปรับแต่งในหน้า Mac Pro จะอยู่ที่ราคา 14,000 บาทนั่นเองค่ะ… ก็แอบแพงอยู่นะ และถ้าใครจำได้ เราเคยเล่าข่าว ล้อ Mac Pro โดนล้อ เพราะล้อวิ่งเองได้ไปแล้วก่อนหน้านี้ ถ้าใครวางแผนว่าจะติดตั้งล้อ อย่าลืมหาอะไรมากั้นไว้ไม่ให้เครื่องไหลนะคะ

มาดูกันเรื่องไอเดียเก๋ ๆ จาก Samsung กันบ้างค่ะ ซึ่งเขาได้มีไอเดียในการทำกล่องกระดาษลัง เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ น่าสนใจทีเดียวค่ะ ซึ่งไอเดีย Eco-Packaging นี้เป็นโครงการที่ Samsung ตั้งใจช่วยลดขยะต่อสิ่งแวดล้อมโดยวิธีง่าย ๆ เช่น การออกแบบกล่องที่ใส่ทีวี ที่สามารถพับเป็นกล่องใส่ของ หรือแม้แต่เป็นบ้านน้องแมวได้อีกด้วยนะคะ ซึ่งโครงการนี้จะใช้ร่วมกับทีวีรุ่น The Serif, The Frame และ The Sero นั่นเองค่ะ

เรื่องความน่ารักก็ต้องยกให้ไลน์นะคะ ล่าสุดเขาออกผลิตภัณฑ์ใหม่ Smart Projector ตัวจิ๋ว สุดน่ารักที่มาพร้อมกับหมีบราวน์และแซลลี่ ซึ่งเจ้า Jellybeam JB-100 ตัวนี้มีขนาดเท่าฝ่ามือ สามารถพกพาติดตัวไปไหนมาไหนก็ได้ ทำให้เราสามารถรับชมความบันเทิงได้ทุกเวลา ซึ่งปัจจุบันวางจำหน่ายที่ประเทศเกาหลีในราคา 249,900 วอน หรือประมาณ 6,700 บาทนั่นเองค่ะ

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ จากเกมออนไลน์นะคะ ผู้เล่นในเกม Final Fantasy 14 Online พร้อมใจกันเดินไว้อาลัยให้กับผู้เล่นที่เสียชีวิตจากเหตุ COVID-19 ค่ะ ซึ่งภาพขบวนไว้อาลัยในเกมดังกล่าวจัดให้กับผู้เล่นที่ล่วงลับไปจากไวรัสโคโรนาเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้ว่าผู้เล่นทุกคนต่างแต่งตัวในเกมให้มีความสำรวมเหมาะสมกับการเคารพผู้ที่เสียชีวิตด้วยนะคะ

และสุดท้ายนี้กวางขอแสดงความยินดีกับน้องเจน BNK48 ที่ชนะการเลือกตั้งครั้งล่าสุดไปด้วยคะแนน 100,489 คะแนนนะคะ เก่งมาก ๆ เลยค่ะ อย่าลืม ฝากกด like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานและกวางด้วยนะคะ

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส