วันนี้ beartai บุกมาที่โชว์รูม KEC Bangkok หรือ KOHLER Experience Center Bangkok เพราะได้ยินว่ามี สุขภัณฑ์อัจฉริยะ ที่มาพร้อมความสามารถครบเครื่อง ทำความสะอาดได้ไม่ใช่แค่ร่างกายของเรา แต่รวมไปถึงอุปกรณ์ภายในด้วยครับ เห็นว่ามีแสง UV กับใส้กรองน้ำภายในด้วยนะ จะล้ำแค่ไหน มาดูกันในคลิปนี้ครับ

ถ้าใครเคยแต่งบ้านก็น่าจะรู้จักแบรนด์ KOHLER นะครับ เพราะว่าเป็นแบรนด์ดังจากอเมริกา อยู่แถวหน้าของวงการห้องน้ำและห้องครัวเลยล่ะ มีประวัติยาวนานกว่า 147 ปี เรื่องคุณภาพนี่มั่นใจได้เลยครับ เจอพอดีเลยครับที่ตามหา สุขภัณฑ์อัจฉริยะ KOHLER Eir Intelligent toilet เดี๋ยวลองเดินไปดูใกล้ ๆ กันครับ

เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว

เปิดฝาให้เองด้วย ที่เปิดได้เองก็เพราะว่ามีเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวซ่อนอยู่ภายใน ทำให้มันสามารถเปิดฝาได้ขณะที่เรากำลังเดินเข้ามาในระยะ 30-70 ซม.

ดีไซน์

มาดูด้านดีไซน์ KOHLER วางคอนเซปต์ของ Eir Intelligent toilet ไว้ว่า Clean by Design หรือแปลเป็นไทยว่า “สะอาดตั้งแต่การออกแบบ” ก็ต้องชมเลยว่า ดูสะอาดตา จากการที่ใช้บอดี้เป็นสีขาวล้วนตัดกับขอบสีทอง Sunrised Gold ดูโดดเด่นเลยล่ะครับ ถ้าใครแต่งบ้านแนว “เมทัลลิค” หรือ “มินิมอล” อันนี่น่าจะเข้ากันได้ดีเลยครับ

แล้วก็ยังเป็นสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว ที่รวมเอาระบบต่าง ๆ ไว้ภายในทำให้ประหยัดเนื้อที่และดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เข้ากับห้องน้ำได้เกือบทุกสไตล์ ด้านความแข็งแรงทนทานมั่นใจได้เลยครับ เพราะใช้เซรามิกประเภทวิเทรียสไชน่า (Vitreous china) ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ตัวบอดี้ค่อนข้างสูงอันนี้เรียกว่า Comfort Height ที่ช่วยให้การนั่งหรือลุกสะดวกขึ้นครับ

ควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล

สำหรับ KOHLER Eir จะมาพร้อมกับรีโมตคอนโทรลครับ อันเดียวควบคุมได้ทั้งหมดเลย จะกดน้ำ จะเปิดฝา-ปิดฝา รวมถึงสั่งใช้ฟีเจอร์ทำความสะอาดด้วยครับ อันนี้น่าสนใจตรงรีโมตจะเป็นแบบทัชสกรีนครับ และสามารถหยิบออกมาจากฐานเพื่อกดใช้ได้ครับ ระยะการรับสัญญาณไกลเลยทีเดียวไกลแค่ไหนเดี๋ยวผมลองให้ดูครับ

ฟีเจอร์สุดล้ำ

ดูเรื่องฟีเจอร์ล้ำ ๆ ที่อยู่ในสุขภัณฑ์อัจฉริยะ KOHLER Eir กันบ้างครับ นอกจากดีไซน์จะดูสะอาดตาแล้ว ฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็ยังเด่นเรื่องการทำความสะอาดด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยครับ

  • ฝารองนั่งเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าอัตโนมัติ
  • สั่งงานผ่านรีโมต
  • หรือใช้แรงจากมือก็ได้
  • ปรับอุณหภูมิความอุ่นได้ 5 ระดับตามอุณหภูมิห้อง 31-39 องศาเซลเซียส
  • ด้านความสะอาดตัวฝารองก็สามารถป้องกันการเกิดของแบคทีเรียบนฝารองนั่ง
  • ออกแบบดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์ช่วยให้นั่งสบาย

ก้านฉีดชำระหลากฟังก์ชัน

ก้านฉีดชำระสแตนเลสที่มีครบทุกฟังก์ชัน จะฉีดชำระด้านหน้าหรือฉีดชำระด้านหลังอันนี้ปรับได้หมดที่รีโมตเลยครับ และเวลาฉีดน้ำออกมา ก็เลือกได้ 4 รูปแบบ คือ

  1. หน้า-สายน้ำนุ่มนวลเพื่อส่วนที่บอบบาง สายน้ำจะออกจากรูเจ็ทขนาดเล็กจำนวน 78 เจ็ท
  2. หลัง-สายน้ำจะแรงสุดา เน้นชำระล้างแบบสะอาดหมดจด
  3. spiral คือแบบเกลียว เน้นทำความสพอาดแบบวงกว้าง
  4. ฉีดสายน้ำพ่นเป็นจังหวะ เพื่อกระตุ้นการขับถ่าย เพิ่มสุขอนามัยที่ดี

ก้านฉีดทำจากสแตนเลส 316 ซึ่งเป็นเกรดเดียวกับเครื่องมือทางการแพทย์ แถมยังปรับให้น้ำอุ่นได้ 5 ระดับ 31-39 องศาเซลเซียส ด้วยนะ หน้าหนาวนี่สบายเลย จะชอบแบบไหนก็ปรับที่รีโมต
และความสะอาดขั้นสุดที่ต้องยกให้เป็นพระเอกของรุ่นนี้เลยก็เพราะมี “ไส้กรองน้ำภายในตัว หรือที่เรียกว่า Water filtration” ที่จะช่วยกรองสารคลอรีน เศษฝุ่น และทราย ออกจากน้ำก่อน
ข้อดีของการกรองคลอรีนออกก็เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดการแพ้ หรือระคายเคืองกับระบบผิวหนัง
ถ้าบ้านไหนมีคนแพ้ง่ายอันนี้ดีเลยครับ ส่วนข้อดีของการกรองเศษฝุ่นและทรายออกก็เพื่อลดการอุดตันของระบบท่อน้ำต่าง ๆ ครับ เช่นก้านฉีดชำระครับ

ไส้กรอง Water filtration

และสำหรับไส้กรอง Water filtration อันนี้เปลี่ยนได้ โดยจะมีไฟแจ้งเตือนสีส้มรูปหยดน้ำสว่างค้างไว้เมื่อใกล้หมดอายุ แล้วพอหมดอายุจะเปลี่ยนเป็นไฟสีส้มกะพริบ ซึ่งจะมีอายุประมาณ 6 เดือน – 1 ปีนะครับ ขึ้นอยู่กับความสะอาดของระบบน้ำในบ้าน

เมื่อใช้งานเสร็จ ก้านฉีดจะถูกทำความสะอาดด้วย Electrolyzed Water ทุกครั้ง Electrolyzed Water คือการเติมประจุลงในน้ำ เพื่อเปลี่ยนน้ำประปาธรรมดาเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และในทุกๆวัน ระบบจะทำความสะอาดก้านฉีดอัตโนมัติด้วย Electrolyzed Water และแสง UV อีกครั้ง เพื่อความสะอาดอีกขั้น โดย KOHLER เลือกใช้แสง UV-C ความถี่ 275 นาโนเมตร ในการทำความสะอาด นานเวลา 45 นาที ทุก ๆ 24 ชั่วโมงด้วยนะครับ เพื่อประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส อย่างดีเยี่ยม มั่นใจได้เลย
สำหรับการทำธุระแล้วมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาอันนี้ไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะว่าเจ้า KOHLER Eir มาพร้อมกับระบl บกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นแบบอัตโนมัติเลยครับ การทำงานจะดูดกลิ่นเข้าไปกรองภายในตัวสุขภัณฑ์ แล้วปล่อยออกมาเป็นอากาศบริสุทธ์ นี่สะอาดยันกลิ่นเลยนะ

ซึ่งหลังจากที่ฝาเปิดแล้วตัวสุขภัณฑ์ก็จะฉีดน้ำทั้งก่อนและหลังเพื่อความสะอาด และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ว่าจะทำความสะอาดแบบเต็มที่หรือแบบประหยัด และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานช่วงกลางคืนด้วยครับ โดยจะมีแสงไฟให้เวลาปิดไฟเข้าห้องน้ำครับ ไม่ต้องหาสวิตช์ไฟให้เสียเวลา

ราคา

สำหรับ KOHLER Eir Intelligent Toilet ราคาอยู่ที่ 119,000 บาท

ถ้าใครอยากสัมผัสกับประสบการณ์แตกต่างที่คุณเลือกได้ กับ KOHLER Eir Intelligent Toilet สุขภัณฑ์อัจฉริยะ ติด UV มีเครื่องกรองน้ำ สามารถไปได้ที่ KOHLER Experience Center Bangkok (สุขุมวิท 36) ใกล้ๆ BTS ทองหล่อน่ะเอง หรือจะโทรศัพท์ 02-0702271 มาสอบถาม หรือสั่งซื้อออนไลน์ https://bit.ly/3cHkIi9

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส