คุณรู้ใช่ไหมครับว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะได้สิทธิประโยชน์ ส่วนลด Cash Back เพียบ มามัวจ่ายด้วยเงินสดก็อดประหยัดในส่วนนี้ไป แต่ถ้าคุณยอมเสียโอกาสใช้บัตรเครดิตเพราะเบื่อความยุ่งยากในการสมัคร เลิกคิดตรงนี้ได้เลยครับ เพราะบริการ UCard จากกรุงศรี Consumer ทำให้คุณสมัครบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น ผ่านแอป Uchoose!

เมื่อก่อนการจะมีบัตรเครดิตสัก 1 ใบ คุณต้องทำอะไรเยอะใช่ไหมครับ เพราะการสมัครในแต่ละครั้งคุณต้องกรอกใบสมัครหลายหน้า เตรียมข้อมูลการเงินอย่างสลิปเงินเดือนที่ต้องขอจากบริษัท หรือ สมุดบัญชีธนาคารย้อนหลัง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคุณต้องเซ็นรับรองอีกเพียบ แล้วก็ต้องส่งเอกสารให้ธนาคาร อาจจะไปส่งที่สาขา หรือนัด Messenger มารับ แล้วก็รอกว่าจะได้บัตรเครดิตมาครอบครอง

แต่ตอนนี้สมัครบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี Consumer ผ่านสมาร์ตโฟนได้เลยครับ ไม่ต้องไปธนาคาร และใช้เวลาไม่นาน ก็มีบัตรเครดิตได้แล้วกับฟีเจอร์ UCard ที่จะทำให้การสมัครบัตรเครดิตของคุณเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว เพียงปลายนิ้ว

ต้องบอกก่อนว่า UCard เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่อยู่ใน UChoose แอปจัดการบัตรเครดิตสุดเก่งของกรุงศรี Consumer ซึ่งเราเคยนำเสนอไปแล้ว แน่นอนว่าหลายคนคงชื่นชอบฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย และมีสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี Consumer ที่ให้คุณได้เลือกสรรมากมาย

สำหรับฟีเจอร์ UCard เป็นฟังก์ชันที่ลูกค้ากรุงศรี Consumer หรือ ลูกค้าใหม่ สามารถสมัครบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี Consumer ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิตกรุงศรี อันนี้สิทธิพิเศษมากมาย แต่ถ้าเป็นคนชอบชอปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัล สะสมคะแนน The 1 บ่อย ๆ ก็เลือกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ส่วนใครเป็นสายพ่อบ้านแม่บ้าน ต้องซื้อเข้าของบ้านทุกสัปดาห์ก็เลือกบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส ส่วนใครที่ผ่อนของและอยากได้รับสิทธิพิเศษก็เลือกบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ อันนี้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของคุณได้เลย

ที่นี้วิธีการสมัครคุณเตรียม 3 สิ่งให้พร้อม

  1. บัตรประชาชน
  2. สลิปเงินเดือน หรือ บัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน
  3. การยืนยันตัวตนผ่านระบบ NDID

ซึ่งหากคุณยังไม่มี สามารถยืนยันตัวตนที่สาขาเพื่อทำการตรวจพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล หรือ KYC ที่ย่อมาจาก Know Your Customer จากนั้น สามารถยืนยันตัวตนแบบดิจิตัลบน NDID ได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

เมื่อเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้ว เข้าที่หน้าแอปพลิเคชัน UChoose แล้วไปที่หน้า UCard จากนั้น กดไปที่ “สมัครบัตรเครดิตใหม่” แล้วเลือกบัตรเครดิตที่คุณต้องการสมัคร

แอปจะให้คุณสแกนหน้าบัตรประชาชนและกรอกข้อมูลส่วนตัว เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้ว จะเข้าสู่การยืนยันตัวตนผ่านระบบ NDID หรือ National Digital ID ซึ่งจะดึงข้อมูลมาจากการยืนยันตัวตนระบบออนไลน์ผ่านธนาคาร แต่ถ้าใครยังไม่ได้ลงทะเบียนส่วนนี้จากธนาคาร สามารถทำได้ ฟรี! ส่วนการเชื่อมต่อส่วนนี้หากใครที่ได้ลงทะเบียน NDID แล้ว สามารถเข้าไปยืนยันได้ผ่านแอปพลิเคชันธนาคารที่คุณลงทะเบียน

แต่ถ้าใครยังไม่ได้ลงทะเบียน NDID อาจจะใช้เวลาหน่อยนะครับ หากคุณสมัคร KYC และยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถดำเนินการสมัคร UCard ต่อได้ครับ หลังจากนั้นอัปโหลดสลิปเงินเดือนล่าสุด หรือ บัญชีย้อนหลัง 6 เดือน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าใหม่หรือลูกค้าเดิม

เมื่ออัปโหลดเอกสารเสร็จแล้ว แอปจะให้สแกนใบหน้าตรงเพื่อยืนยันการสมัคร จากนั้นแอปจะแจ้งว่าการสมัครเครดิตผ่าน UCard เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ในกรณีที่คุณสมัครแล้วพบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตน NDID ซ้ำหลายครั้ง หรือ สมัครไม่ผ่าน ส่วนนี้ไม่ต้องกังวลครับ จะมีพนักงานติดต่อกลับมาหาเราและเริ่มกระบวนการสมัครได้ทันที เมื่อกรอกรายละเอียดและเตรียมเอกสารครบก็จะมีเจ้าหน้าที่มารับเอกสารไปดำเนินการต่อ และจะมี SMS แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าทางธนาคารได้รับเอกสารแล้ว จะแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตครับ

อีกหนึ่งสิ่งครับที่คนสมัครบัตรเครดิตจะพบนั้นก็คือการเช็คสถานะ จากเดิมที่เราต้องโทรหา Call Center ของธนาคารเพื่อติดตามผลการสมัครว่าจะอนุมัติหรือไม่

แต่สำหรับ UCard มีฟังก์ชันติดตามสถานะการสมัครได้เลยครับ หากได้รับการอนุมัติ ทาง UCard จะจัดส่งบัตรเครดิตให้คุณภายใน 10 วัน เป็นเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดครับ

ส่วนใครที่กังวลว่าสมัครบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชันแล้ว ต้อง Work From Home ตอบ Line หรือ อีเมล จนลืมไปเลยว่า เอ๊ะ! ยังสมัครบัตรเครดิตไม่เสร็จ ไม่ต้องห่วงครับ เพราะฟีเจอร์ UCard จะบันทึกการสมัครของคุณไว้ เพื่อให้คุณสามารถดำเนินการต่อได้จนเสร็จสมบูรณ์ครับ

ถือว่าการสมัครบัตรเครดิตผ่าน UCard ทำได้ง่าย สะดวก ไม่ต้องไปธนาคาร ทุกอย่างครบจบในแอปเดียวใครที่สนใจบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี Consumer สามารถสมัครได้ผ่านฟีเจอร์ UCard ในแอปพลิเคชัน UChoose ใครยังไม่มีแอปเจ๋ง ๆ แบบนี้ ดาวน์โหลดหรือสแกน QR Code ได้เลย

UCard สมัครบัตรเครดิตง่าย สะดวก ไม่ต้องไปสาขา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส