หลาย ๆ คนที่เจอกับปัญหาบ้านรั่วซึม ก็มักจะเผชิญปัญหากับการซ่อมเเบบไม่จบไม่สิ้นเมื่อพูดถึงการแก้ปัญหา เราก็มักจะคิดถึงภาพการจ้างช่างมาต่อเติมด้วยกันซึมแบบผสมปูน ซึ่งช่างสมัยก่อนจะชอบใช้กัน หรือบางครั้งก็ใช้กันซึมผสมยางมะตอย แม้จะมีอายุการใช้งานนาน แต่เมื่อโดนแดดโดนฝนนานวันเข้า ยางมะตอยก็จะเริ่มเยิ้มซึมลงไปบนผิวคอนกรีต ซึ่งพอลอกออกไปแล้วก็จะเกิดรอยดำ รอยด่างต่าง ๆ ผื้นพิวบ้านไม่สวยงาม

ดังนั้นวันนี้ผมหนุ่ย พงศ์สุข จะมาแนะนำนวัตกรรมกันซึมรูปแบบใหม่ ที่จะมาจบทุกปัญหามหากาพย์บ้านร่วมซึมทำได้ง่าย กันซึมดี แถมสีสันสวยงามด้วย จะเป็นยังไงเราไปแบไต๋กันเลยครับ TOA 201 Roofseal อะคริลิกกันรั่วซึมชนิดทาสำหรับดาดฟ้า หลังคา หรือพื้นผิวคอนกรีตต่าง ๆ คุณสมบัติเด่นนอกจากจะกันน้ำได้ 100% แล้ว และยังมีความยืดหยุ่นสูงถึง 500% ทำให้ไร้รอยต่อจะทามุมไหน พื้นผิวอะไรก็ทาได้ทั้งนั้นนะครับ

ผมลองทดสอบเพื่อพิสูจน์ว่า TOA 201 Roofseal กันซึมได้ 100% จริงไหม โดยใช้ พอรัส บล็อก (Porous Block) หรือบล็อกพรุน เป็นอิฐบล็อกที่มีลักษณะพรุนด้านใน เพื่อให้น้ำไหลซึมผ่านได้ ปกติก็ใช้กันในพื้นผิวที่ต้องการระบายน้ำ

ซึ่งผมเตรียมไว้ 2 ก้อน ในก้อนแรกคือบล็อกพรุนเปล่า ๆ เลย ธรรมดาทั่วไปที่ใช้ในการก่อสร้าง / ส่วนอีกก้อนเป็นบล็อกพรุนที่ทา TOA 201 Roofseal เอาไว้

ซึ่งตรงนี้นะครับถ้าเราสะดวก เรามีเวลา และพื้นที่ไม่ได้ใหญ่มาก เราสามารถทาได้เองเลยนะครับเพราะว่า TOA 201 Roofseal ปราศจากสารพิษครับ ปลอดภัยจากสารปรอทและตะกั่ว ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ผลการทดสอบ TOA 201 Roofseal สามารถกันรั่วซึมได้จริงหรือไม่

จากการทดสอบ TOA 201 Roofseal สามารถกันรั่วซึมได้จริงหรือไม่ ทดสอบโดยการเอาอิฐพรุนธรรมดาและ อิฐพรุนที่ทาสี TOA 201 Roofseal ทั่วทั้งก้อนมาฉีดน้ำใส่ครับ

ผลคือเห็นได้ชัดว่าอิฐพรุนธรรมดานั้นเปียกและมีน้ำซึมอยู่เต็มไปหมด ส่วนอิฐพรุนที่ทา TOA 201 Roofseal ผมทดสอบด้วยการทุบอิฐจะเห็นได้ชัดครับว่าภายในอิฐพรุนไม่มีน้ำซึมเลย แห้งสนิท ซึ่งจากการทดสอบก็สามารถกันรั่วซึมได้ 100% จริง ๆ ครับ ก็ถือว่ากันน้ำรั่วซึมได้จริงนะครับ

จากการดูลักษณะผิวของบล็อกพรุนที่ไม่ได้เรียบเนียน แต่ก็ยังสามารถทา TOA 201 Roofseal ลงไปได้ แถมยังกันซึมได้ด้วย นั่นมันหมายความว่าคุณสมบัติยืดหยุ่น 500% ก็ทำได้จริงครับ

ข้อสังเกต

ซึ่งจากการทดสอบนะครับก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ผมว่าอนาคตถ้าเพิ่มเติมได้จะเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ นั่นก็คือ จำนวนสีครับ ปัจจุบัน TOA 201 Roofseal มีสีให้เลือก 6 สีเท่านั้น ได้แก่ น้ำเงิน / น้ำตาล / เขียว / ขาว / เทาอ่อน / เทาเข้ม ถ้าในอนาคตจะสามารถเพิ่มจำนวนสีให้มากกว่านี้ได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลยละครับ

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

โดย TOA 201 Roofseal มีทั้งหมด 3 ขนาด 1

  • ถัง 1 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้นที่ 270 บาท
  • ถัง 4 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้นที่ 740 บาท
  • ถัง 20 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้นที่ 3,445 บาท

ซึ่ง 1 กิโลกรัมก็ใช้ได้ประมาณ 1 ตารางเมตรนะครับ โดยสีก็จะมีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปี ซึ่งนอกจาก TOA 201 Roofseal เองก็ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ช่วยกันซึมได้อีกนะครับ เช่น Roofseal Sunblock ที่ นอกจากกันซึมแล้ว ยังกันแดดได้ด้วยหรือ PU Waterproof ที่นอกจากจะกันซึมแล้วยังทนทานต่อน้ำขัง

ถ้าใครสนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าชั้นนำ และตัวแทนจำหน่ายสินค้า TOA ทั่วประเทศ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ toagroup.com ได้เลยครับกับ TOA 201 Roofseal จบทุกมหากาพย์บ้านรั่ว ท้าชนทุกปัญหารั่วซึม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส