ปัญหาเรื่องมลพิษและสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่คิด คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าอากาศที่สูดเข้าไปไม่ได้แฝงด้วยมลพิษและเชื้อโรคต่าง ๆ จะดีกว่าไหมหากอากาศที่สูดทุกลมหายใจสะอาดและปลอยภัยกว่า

เครื่องฟอกอากาศ SHARP รุ่น KI-J101B-W มีไฮไลต์คือการปล่อยประจุพลาสม่าคลัสเตอร์แบบเข้มข้น 50,000 ไอออนต่อลูกบาศก์เซนติเมตร ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเจ้าเดียวของ SHARP วันนี้แบไต๋จะมาเผย 7 ข้อดีว่าเจ้าเครื่องฟอกอากาศนี้มีดีอะไรทำไมถึงน่าซื้อ

เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ไม่ใช่ของใหม่ เพราะมีมาแล้วกว่า 20 ปี เป็นเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของ Sharp ที่มียอดขายมากกว่า 90 ล้านเครื่องทั่วโลก สามารถช่วยยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส H1N1, H7N9, H5H1 ไวรัสโคโรน่าในอากาศและบนพื้นผิวได้ถึง 99.4% รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างควันบุหรี่ได้ด้วย

พลาสมาคลัสเตอร์ของ SHARP มีหลายระดับ เริ่มต้นที่ High-Density 7,000 ที่สามารถกรองเชื้อในอากาศและลดกลิ่นได้ ต่อมา High-Density 25,000 สามารถกรองเชื้อในอากาศและที่เกาะแน่นบนพื้นผิวได้บางส่วน
ปิดท้าย High-Density NEXT แบบเดียวกับ SHARP รุ่น KI-J101B-W ที่เป็นการฟอกอากาศขั้นสูงสุด เข้มข้นมากถึง 50,000 ไอออนต่อลูกบาศก์เซนติเมตร ช่วยยับยั้งเชื้อทั้งในอากาศและเชื้อที่เกาะแน่น รวมถึงกลิ่นต่าง ๆ ทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังสามารถกดเพิ่มแรงฟอกอากาศโดยการกดปุ่ม (4 จากทางขวา) Plasmacluster Spot ที่เป็นการฟอกอากาศเข้มข้นสูงเป็น 2 เท่าในทิศทางตรง เพื่อฆ่าเชื้อที่อยู่ไกลออกไปจากตัวเครื่องได้ด้วย
SHARP รุ่น KI-J101B-W มีแผ่นกรอง 3 ชั้น ด้านในสุดเป็นแผ่นกรอง HEPA ใช้ดักจับอานุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.97%

ชั้นต่อมาคือแผ่นกรองกลิ่น ดูดซับกลิ่นควันบุหรี่และก๊าซที่เป็นอันตราย รวมถึงกลิ่นในครัวเรือนและนอกสุดเป็นแผ่นกรองชั้นแรก ดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ 240 ไมครอน ทั้ง 3 แผ่นมีอายุใช้งานนานสูงสุด 10 ปี (ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการใช้งาน) ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเครื่องฟอกอากาศทั่วไปที่มีอายุประมาณ 1-2 ปีเท่านั้น

ตัวเครื่องมีระบบการทำความสะอาดแผ่นกรองชั้นแรกแบบอัตโนมัติ โดยการกดปุ่ม (ที่สองจากทางซ้าย) สามารถตั้งเวลาทำการได้หลังจากใช้งานมาแล้ว 48-720 ชั่วโมง โดยใช้เวลาทำความสะอาดแผ่นกรองชั้นแรกประมาณ 5 นาที SHARP รุ่น KI-J101B-W มีจุดเด่นอยู่ที่ เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว จะทำการตรวจวิเคราะห์ว่ามีบุคคลอยู่ในห้องหรือไม่ โดยทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับแสง

เมื่อไม่มีคนอยู่ในห้อง เซ็นเซอร์จะควบคุมพลังลมและไอออนพลาสม่าตามสภาพอากาศภายในห้อง แต่เมื่อตรวจจับคนเข้ามาในห้องจะปรับพลังลมอัตโนมัติเพื่อปล่อยอากาศบริสุทธิ์ SHARP รุ่น KI-J101B-W มีช่องใส่น้ำด้านข้าง เพื่อใช้ในการทำไอน้ำและควบคุมระดับความชื้นภายในห้อง โดยสามารถกดปุ่มเปิดปิดการทำไอน้ำได้ที่ (ปุ่ม 3 จากซ้าย) และเช็กระดับความชื้นในห้องได้โดยการกดปุ่มสลับหน้าจอแสดงผล (ซ้ายสุด) หรือเช็กผ่านแอป SHARP AIR APP ได้แบบเรียลไทม์

มีแอป SHARP AIR app เสมือนมีรีโมตส่วนตัว สามารถเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนได้หลายเครื่อง ทั้งแอนดรอยและ iOS

  • ตั้งเวลาเปิด/ปิด
  • ปรับโหมดการทำงานได้
  • ตรวจสอบคุณภาพอากาศในห้องได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นระดับความสะอาด/ PM2.5 / กลิ่น / ฝุ่น / อุณหภูมิความชื้น
  • เช็กสถานะของแผ่นกรองทั้งสามแผ่นและสถานะของตัวเครื่องได้ด้วย

ตัวเครื่องฟอกอากาศ SHARP รุ่น KI-J101B-W ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 17 กิโลกรัม ออกแบบมาสำหรับขนาดพื้นที่ 76 ตารางเมตรขึ้นไป อย่างห้องนั่งเล่น ที่ทำงานหรือร้านอาหาร ช่วยฟอกอากาศ ฆ่าเชื้อ ไวรัสและยับยั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ ถึงจะใหญ่แต่สะดวกในการเคลื่อนย้าย เพราะล้อเลื่อนแบบ 360° พร้อมระบบล็อคป้องกันการลื่นไหล

ข้อสังเกต

ราคาของแผ่นกรอง

  • แผ่น HEPA ราคา 3,990 บาท
  • แผ่นคาร์บอน ราคา 3,690 บาท
  • แผ่นกรองชั้นนอก ราคา 2,290 บาท

เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันยุ่งยากนิดหน่อย หากใครไม่เคยใช้งานเครื่องฟอกอากาศโดยทั่วไปมาก่อน อาจสับสนถึงวิธีการเชื่อมต่อระหว่างตัวเครื่องกับสัญญาณไวไฟผ่านโทรศัพท์ เนื่องจากมีหลายขั้นตอน แต่สามารถทำตามแอปพลิเคชันบอกได้เลย

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

เครื่องฟอกอากาศ SHARP รุ่น KI-J101B-W ราคา 49,990 บาท พร้อมรับประกัน 1 ปี แม้อากาศบริสุทธิ์จะไม่มีขาย แต่สามารถซื้อได้จาก SHARP พลาสม่าคลัสเตอร์ ที่จะมอบอากาศบริสุทธิ์ สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพทุกคน

หากใครสนใจเครื่องฟอกอากาศที่ไปตั้งไว้ในห้องทำงาน หรืออาคารขนาดใหญ่ หาซื้อได้ที่ Homepro และ PowerBuy หรือทางออนไลน์ผ่าน Sharp Official Store บน Lazada ได้เลยครับ