เชื่อเหลือเกินว่าหลังจาก Nintendo Switch เปิดตัวนอกจากสเปกที่ ปู่นินไม่ได้เปิดข้อมูลออกมาให้ชมในตอนนี้ ก็ไม่มีอะไรนอกจากลูกเล่นการเป็นคอนโซล ไฮบริดต่อทีวีแล้วเอาไปเล่นนอกบ้านได้ แถมรองรับเกมระดับฮาร์ดคอร์เต็มรูปแบบ แต่สิ่งหนึ่งที่คอเกมทั่วโลกอยากรู้คือมันล็อกโซนหรือไม่

ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาตั้งแต่สมัยมันมีชื่อว่า NX ว่าจะไม่ล็อกโซน และล่าสุดหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้ที่ให้ข่าวลือที่ตรงกับการเปิดตัวแบบ 100% อย่าง Emily Rogers ได้ออกมาตอกย้ำว่า Nintendo Switch จะไม่ล็อกโซน 100% ทำให้เราสามารถเล่นเกมได้ทุกโซนไม่ว่าจะเป็น อเมริกา , ญี่ปุ่น และยุโรป รวมทั้งคนวงในที่ได้สัมผัสเครื่องเกม Switch ของนักพัฒนาเกมล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันไม่ล็อกโซน

โดยก่อนหน้านี้ เครื่องเกมของ Nintendo ทั้ง 3DS และ WiiU ล้วนล็อกโซน รวมทั้งรุ่นก่อนหน้านี้ที่ปู่นินพยายามแบ่งแยกผู้เล่น โดยหลังจาก e-mail ไปสอบถามได้ความว่า เพราะการจัดเรตเกมของแต่ละประเทศแตกต่างกันทำให้ Nintendo ต้องปิดกั้นไม่ให้เข้าถึง แต่หลังจากยอดขายที่ลดลงทั้ง 3DS ที่ขายได้น้อยกว่า NDS และ WiiU ที่แทบขายไม่ออกทำให้คราวนี้กับเครื่อง Nintendo Switch มันอาจไม่ล็อกโซน

อย่างไรก็ตาม ภายในปี 2016 จากนี้ไป ปู่นินจะยังไม่เปิดข้อมูลอะไรเพิ่มเติมของ Nintendo Switch ทั้งเกมรองรับ ข้อมูล สเปก และ การล็อกโซน ซึ่งอาจต้องรอถึงต้นปีหน้าถึงจะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมกัน

Play video

อ้างอิง : mynintendonews