Horizon Forbidden West ภาคต่อ Horizon Zero Down การผจญภัยครั้งใหม่ของ Aloy แต่ก่อนที่ภาคต่อดังกล่าวจะออกวางจำหน่าย สตูดิโอ Guerrilla Games เคยเกือบตัดหลายเมคานิกของเกมออก เพื่อให้ PlayStation 4 สามารถเล่นได้ด้วย

ยาน บาร์ท ฟาน บีค (Jan-Bart van Beek) ผู้กำกับของสตูดิโอ Gurrilla Games เผยว่า Horizon Forbidden West มีการนำเสนอเมคานิกการบิน เป็นเมคานิกของใหม่ของภาคนี้ ผู้เล่นสามารถท่องโลกบนท้องฟ้าได้ เดิมทีเมคานิกนี้เกือบถูกตัดออก แต่โชคดีฝ่ายโปรแกรมเมอร์ก็หาทางออกในเรื่องนี้ได้

ฟาน บีค บอกว่า เมคานิกการบินเป็นหนึ่งในความท้าทายที่อยากนำเสนออะไรใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่นในภาคต่อ และเป็นหนึ่งในเมคานิกที่ทีมพัฒนาอยากนำเสนอควบคู่กับการสำรวจใต้น้ำ

Horizon Forbidden West

สตูดิโอ Gurrilla Games ตั้งเป้าไว้ว่า Horizon Forbidden West จะวางจำหน่ายให้ PlayStation 4 กับ PlayStation 5 แต่เนื่องจากข้อจำกัดของ PlayStation 4 เคยเกือบต้องนำเมคานิกการบินออก

“เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ภายในทีมคุยกัน พวกเราไม่รู้ว่าจะสามารถใส่เมคานิกการบินให้ PlayStation 4 ได้ไหม ‘พวกเราจำเป็นต้องตัดหลายฟีเจอร์นี้ออกจากเกมเลยหรอ?’ แต่พอพัฒนาไปเรื่อย ๆ ก็หาทางออกจนได้ พวกเราเสียโปรแกรมเมอร์ให้กับเทพไปหลายคนเลย” ฟาน บีค ขำ

มิเกล ฟาน เดอร์ ลีอู (Michiel van der Leeuw) ผู้กำกับฝ่ายเทคนิค บอกเสริมว่าภูมิใจมากที่ทีมพัฒนาสามารถทำให้เกมออกวางจำหน่ายให้ PlayStation 4 ได้ แม้จะมีหลายคนบอกว่า PlayStation 5 จะดีกว่ามากก็ตาม แต่อย่าลืมว่ามีช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ PlayStation 5 หาซื้อได้ยากมาก

Horizon Forbidden West ทำยอดวางจำหน่ายไปได้มากกว่า 8 ล้านชุด ทั้ง PlayStation 4 กับ PlayStation 5 และมี DLC Burning Shores เฉพาะ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส