เปิดให้เล่นมาเกือบ 8 ปีแล้วสำหรับเกม ‘Pokemon GO’ ที่ยังมีผู้เล่นอยู่ และทีมงาน Niantic ยังคงอัปเดตเวอร์ชันใหม่ออกมาต่อเนื่อง รวมทั้งมีกิจกรรมรวมทั้งตัว ‘Pokemon’ ใหม่ออกมาให้จับกันด้วย

แต่ดูเหมือนว่าการอัปเวอร์ชันล่าสุดเกม ‘Pokemon GO’ มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งรูปร่างและใบหน้าของตัวละครได้ละเอียดกว่าเดิมมาก และมีการเพิ่มการปรับสัดส่วนร่างกาย สีผม, สีผิว และปรับขนาดใบหน้า ที่ทำได้ละเอียดกว่าเดิม อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้เล่นจะไม่ค่อยชอบผลที่ได้จากฟีเจอร์นี้

เพราะด้วยการปรับตัวอวตารใหม่ ที่สัดส่วนตัวละครจะเปลี่ยนไป และดูเหมือนว่าร่างกายของตัวละครดูใหญ่ดูอ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่รูปร่างตัวละครเท่านั้น ใบหน้าของตัวละครก็จะดูอ้วนขึ้นด้วย ซึ่งเป็นตั้งแต่อัปเดตเวอร์ชันใหม่เลยผู้เล่นได้ปรับแต่งเอง

โดยผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงจำนวนมากออกมาร้องเรียนไปที่ Niantic และแสดงความไม่พอใจที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ และมีการโพสต์บน X (ชื่อเดิม Twitter) ว่าตัวละครดูเปลี่ยนไปโดยไม่ได้ปรับแต่งเอง เช่นสีผิวที่เปลี่ยนไปดูขาวซีดจนน่ากลัว แถมสัดส่วนก็ดูอ้วนขึ้นเองแบบเห็นได้ชัดเจน แขนขาก็ใหญ่ขึ้น หน้าตาก็เปลี่ยนไป แม้ว่าในส่วนของรูปร่างจะสามารถปรับเปลี่ยนได้เองภายหลัง แต่เนื่องจากงานออกแบบใบหน้าที่เปลี่ยนไปทำให้แฟนเกมหลายคนไม่พอใจ

เกม ‘Pokemon GO’ เปิดให้เล่นตั้งแต่ปี 2016 บน ios และ Android

ที่มา nichegamer