จากผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า AllThingsRacing ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนของเขาที่ได้แต่งรถใน Forza Horizon 5 ด้วยสติกเกอร์ผู้นำเกาหลีเหนือ ‘คิม จอง อึน’ (Kim Jong-un) เข้ากับสติกเกอร์ KFC ให้กับรถของตัวเอง ซึ่งหลังจากที่เขาทำแบบนั้น เพื่อนของ AllThingsRacing ก็โดนแบนโดยทางทีมงานผู้พัฒนาเกม โดยเวลาที่เขาถูกแบนนั้นค่อนข้างจะทำให้ช็อกเลยทีเดียว เพราะเขาถูกแบนเป็นเวลา ‘8,000 ปี’ นั่นเอง

หากสังเกตจากรูปที่ AllThingsRacing โพสต์ไว้ จะเห็นได้ว่าเพื่อนเจ้าตัวจะถูกปลดแบนในปี ค.ศ. 9999 ซึ่ง…แน่นอนว่าในตอนนั้น Forza น่าจะออกภาคที่พันกว่า หรือแฟรนไชส์เจ๊งเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

AllThingsRacing3 ได้อธิบายว่า เพื่อนของเขาถูกแบนโดยไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ ล่วงหน้า และเขาก็ไม่เคยถูกแบนมาก่อนเช่นกัน จึงได้ส่งเรื่องถึงทีมงานเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน ซึ่งระหว่างที่รอตอบกลับ เจ้าตัวได้ลองค้นหาสาเหตุ และปรากฎว่าการแบนนี้ไม่ได้มาจากทีมงาน Playground Games ที่พัฒนา Forza ซีรีส์ Horizon แต่มาจาก Turn 10 Studios ทีมผู้พัฒนา Forza ซีรีส์ Motorsport

นอกจากนั้น เจ้าตัวก็พบผู้เล่นอื่นที่โดนแบนรูปแบบเดียวเช่นกัน แต่สาเหตุจะมาจากผู้เล่นทำลวดลายที่ละเมิดกฎในเกม ‘หลายครั้ง’ ซึ่ง AllThingsRacing เชื่อไม่น่าใช่ เพราะเพื่อนของเขาเคยทำลวดลายปั่น ๆ แบบนี้แค่ครั้งเดียว และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขาโดนแบนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เพื่อนของเขาจะโดนแบนไปแล้ว แต่ก็ได้คำชมจากชาว Reddit เป็นจำนวนมาก เพราะสติกเกอร์ต่าง ๆ ที่ใช้แต่งเป็นลวดลายรถนั้น ทำออกมาได้เนี้ยบและเจ๋งมาก ๆ

อ้างอิง AllThingsRacing (Reddit)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส