รีวิวเกม Pokemon ยอดนักสืบ Great Detective Pikachu
Our score
7.6

Great Detective Pikachu

จุดเด่น

  1. กราฟิกงามๆ การออกแบบดูดี
  2. เล่นง่ายแม้เป็นภาษาญี่ปุ่น
  3. ราคาถูก

จุดสังเกต

  1. เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ภาพรวม

    8.0

โปเกมอนถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ในตำนานของวงการเกม ที่ผ่านเวลามา 20 ปีก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย และนอกจากภาคหลักแล้ว โปเกมอนยังแตกแยกย่อยเป็นเกมภาคพิเศษอีกมากมาย และหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่น เกมสอนวาดรูป ไปจนถึงพินบอล เรียกว่าทุกแนวเกมโปเกมอนเคยลองมากันหมดแล้ว

1454071615-great-detective-pikachu-1-crop

และกับล่าสุดกับ Great Detective Pikachu ที่มาในรูปแบบเกมนักสืบบนเครื่องพกพา 3DS ขายแบบดาวน์โหลด โดยตัวละครหลักจะเป็น ปิกาจู ตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล ที่มาคราวนี้มันจะพูดได้และมีเสียงพากย์เป็นเสียงของผู้ชายที่ดูดุดัน แต่มีเหตุอะไรทำให้มันพูดได้ต้องลองไปเล่นเองไม่บอกเดี๋ยวจะหาว่า สปอยล์ แต่สิ่งที่ทำให้เราประหลายใจอย่างแรกคือการออกแบบที่แตกต่างจากซีรีส์หลักโปเกมอนอย่างสิ้นเชิง เพราะสัดส่วนตัวละครที่สมจริงเหมือนได้ดูการ์ตูนตะวันตก แต่ก็ดูดีไปอีกแบบเพราะกราฟิกมีคุณภาพสูงมากสำหรับ 3DS

รูปแบบการเล่นก็อย่างที่บอกว่ามันคือแนวนักสืบสมองเพชร ที่มีตัวละครหลักเป็นเด็กหนุ่มนาม Tim Goodman และปิกาจู ที่ต้องร่วมมือกันไขปริศนา ที่มีมนุษย์และตัวโปเกมอนมาเกี่ยวข้องอย่างไรก็ตามเกมไม่ได้มีความรุนแรงหรือฉากอะไรที่น่ากลัวดังนั้นเด็กๆก็เล่นได้ไม่มีปัญหา ที่ต้องชมอย่างแรกคือเกมเพลย์ที่เรียบง่ายมากเพราะในตอนแรกคิดว่าต้องยุ่งยากกับคำสั่งที่มากมาย แต่เกมกลับนำเสนอฉากสำรวจแบบเกม RPG ที่เดินคุยๆกับผู้คนและตัวโปเกมอนในเมือง เพื่อสำรวจ หาเบาะแสและหลักฐาน ที่นำพาไปสู่การจับคนร้ายหรือสำรวจหาทางไปต่อ

DetPika1-horz

และเมื่อเราได้ข้อมูลมาต้องกดเข้าโหมดที่ได้พูดคุยกับตัว ปิกาจู เพื่อมาวิเคราะห์หาคนร้าย และปิดคดีแต่มันไม่ได้มีแค่นั้นเพราะมีหลายฉากที่นำเสนอในรูปแบบเกมแอ็คชั่นที่ต้องกดปุ่มตามจังหวะแบบควิกไทม์อีเว้น (แบบ God Of War) เรียกว่ามันเป็นเกมนักสืบที่ไม่น่าเบื่อเลยเพราะมีอะไรให้ทำตลอดเกม และนอกจากค้นหาคนร้ายแล้ว  ในบางฉากเราต้องแก้ปริศนาใช้ท่าไม้ตายของโปเกมอนเพื่อเปิดทางไปต่อ เช่นใช้พลังความเย็นทำให้ลำธารกลายเป็นน้ำแข็งแล้วลงไปเดินข้ามไปอีกฝั่ง และอีกมากมายที่ต่อให้คุณไม่ใช่แฟนเกมแนวนี้ก็สนุกไปกับมันได้

สิ่งที่ดีงามมากคือแม้เกมจะเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมดแต่กับเล่นได้เข้าใจง่าย เพราะการบอกใบ้ของปริศนานำเสนอด้วยภาพวาด และเมนูก็ไม่ซับซ้อน หากคุณเคยเล่นเกม RPG ในยุค 90 ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆมาแล้วรับประกันว่าเล่นได้แน่นอนแถมจะง่ายกว่าด้วยซ้ำ สำหรับคนที่ชื่นชอบ โปเกมอน ไม่ควรพลาดเพราะมันมีสิ่งที่ใส่เข้ามาเพื่อเอาใจแฟนๆอย่างมากมาย ผ่านรูปแบบการเล่นที่สนุกและเข้าใจง่าย

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Great-Detective-Pikachu_01-29-16_020-horz

Play video