นางสาวชมภูนุช ปฐมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่า LH Bank คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น คาดว่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและภาคเอกชน

โดยนโยบายหนึ่งของพรรคร่วมรัฐบาลที่โดดเด่น คือ การกระตุ้นให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้จ่ายผ่านระบบดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะบริการธุรกรรมออนไลน์ ซึ่ง LH Bank ก็มองเห็นความสำคัญในจุดนี้เช่นกัน สะท้อนได้จากการใช้ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ขยายตัวกว่า 90% จึงเป็นที่มาให้ธนาคารเปิดตัวแอปพลิเคชัน LHB You เพื่อตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society

LH Bank วางเป้าหมายให้แอปพลิเคชัน LHB You เป็นตัวช่วยในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้กับธนาคาร คือ กลุ่มลูกค้ารายย่อยรายได้ปานกลางและกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่ต้องการการทำธุรกรรมง่ายและสะดวก โดย LHB You นำเสนอบัญชีออมทรัพย์ B You MAX ซึ่งให้ดอกเบี้ยสูง 6% สำหรับเงินฝาก 10,000 บาทแรก ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าเปิดบัญชีแล้วมากกว่า 30,000 ราย

ถัดมาคือสินเชื่อส่วนบุคคล Happy Cash ที่มีดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 5.55% นาน 3 เดือน วงเงินกู้สูงสุด 1,500,000 บาท ไม่ต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมรับเงินผ่านบัญชีเงินฝากบนแอปพลิเคชัน LHB You โดย LH Bank ตั้งเป้าหมายมียอดสินเชื่อผ่านช่องดิจิทัลในสัดส่วน 1 ใน 3 ของพอร์ตสินเชื่อบุคคลใน 5 ปีข้างหน้า หรือคิดเป็น 3,500 ล้านบาทจากพอร์ตรวม 10,000 ล้านบาท

LH Bank ยังร่วมกับ Rabbit Card จัดแคมเปญบัตรแรบบิทคอลเล็กชันพิเศษ “LHB You Avatar Edition” เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ และเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงธุรกรรมด้านบริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้ง่ายขึ้น รวมถึงการเปิดให้บริการยืนยันตัวตน หรือ Know You Customer (KYC) ณ ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส