J&T Express ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนและการขนส่งข้ามพรมแดน เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง หรือ HKEX อย่างเป็นทางการภายใต้รหัสหลักทรัพย์ 1519 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะอยู่ที่ราคา 12.00 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น และคาดว่าจะมีรายได้สุทธิจากการเสนอขายทั่วโลกมูลค่าทั้งหมด 3,528 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 16,220 ล้านบาท

โดย J&T วางแผนที่จะใช้เงินทุนจากการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ พร้อมแผนการปรับปรุงโครงสร้างระบบพื้นฐานที่มีอยู่ รวมถึงการเสริมสร้างขีดความสามารถของระบบการคัดแยก และระบบคลังสินค้าของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดอื่น ๆ

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะใช้เงินทุนนี้ในการหมุนเวียนขยายไปสู่ตลาดใหม่ ๆ รวมถึงสร้างการบริการที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์การบริการโลจิสติกส์ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นต่อผู้ใช้บริการทั่วโลก

ชาร์ลส์ โฮว (Charles Hou) รองประธานกรรมการ J&T เปิดเผยว่า J&T ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน ทำให้ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงถือเป็นก้าวสำคัญของ J&T ในการเติบโตไปสู่ผู้นําด้านโลจิสติกส์ระดับโลก

ดีแลน เทย์ (Dylan Tey) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน J&T เปิดเผยว่า ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศชั้นนำมากมาย และเป็นที่ตั้งของตลาดทุนที่มีการไหลเวียนของเงินมากที่สุดในเอเชีย J&T ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ซึ่งรวบรวมผู้ออกตราสารและนักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก

J&T Express จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส