EmSphere ห้างลำดับ 3 ของ Em District เปิดให้บริการเรียบร้อยในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 นะครับ ซึ่งก็เป็นส่วนขยายที่เติมเต็มย่านพร้อมพงษ์ให้สมบูรณ์กว่าเดิม ด้วยการเติมอะไรหลาย ๆ อย่างที่ห้าง Emporium และ EmQuartier เดิมไม่มี อย่างโซนของร้านอาหารชั้น G ที่เปิดกันกันดึกดื่น ไปจนถึง IKEA สาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อยู่กลางเมือง และ UOB LIVE ฮอลล์จัดงานขนาดใหญ่ แล้วสาย IT – Gadget อย่างเราถ้าไปเที่ยวเอ็มสเฟียร์จะมีอะไรให้ดู เราสรุปมาให้ดูแล้ว!

ร้านเพื่อชาว Gadget

ในห้างเอ็มสเฟียร์ ชาวไอทีและแกดเจ็ตจะมีของให้ดูเยอะเป็นพิเศษที่ชั้น 2 ครับ เรียกว่า EM Innovation คือรวมของล้ำ ๆ อยู่ที่ชั้นนี้แหละ ซึ่งเราก็ไม่เคยเห็นห้างไหนที่รวมรถยนต์หลาย ๆ แบรนด์มาให้ดูกันเหมือนที่นี่นะครับ ตั้งแต่รถยนต์หรูในเครือการนำเข้าของ AAS อย่าง Porsche นอกจากนี้ยังมี Land Rover, Volvo, BMW หรือรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง AION ก็มีโชว์ตัวที่นี่เช่นกัน

ส่วนใครที่ชอบอุปกรณ์เสริมสมาร์ตโฟน ที่นี่ก็มีทั้ง CASETiFY Studio อยู่ที่ชั้น 1 โชว์เคสและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ของแบรนด์นี้เต็ม ๆ มีสำหรับไอโฟนและสมาร์ตโฟนอีกหลายรุ่น (แอดไปส่องดูแล้ว ไม่มีเคสลายที่กำลังดราม่าอยู่ขายแล้วนะ) นอกจากนี้ก็มีร้านของ 425Degree ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งขายเคสและอุปกรณ์เสริมหลายแบรนด์มาก แถมมีหูฟังให้ทดลองฟังอีกเพียบด้วยนะ

ร้าน Beyond D-Box
ร้านของ Boonlapo ที่ขายสินค้าหรูแบรนด์ Caviar และ Cotodama
DJI Store
DJI Store

ส่วนใครที่จะดู Gadget หลากหลายหน่อย พวกลำโพง เครื่องเกม ก็มีร้าน Beyond D-Box ให้บริการอยู่ครับ มีลำโพงราคาสูงหลายตัวให้ลองอย่าง KEF, UB+ หรือ Transparent ให้ลอง แล้วก็มีร้าน DJI ที่ขนอุปกรณ์ครบไลน์มาให้ลองด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านของ Boonlapo ที่ขายสินค้าหรูในแบรนด์ Caviar ที่เป็นเคสหรืออุปกรณ์เสริมสุดหรูสำหรับโทรศัพท์ และลำโพง Cotodama ที่เป็นลำโพงพร้อมโชว์เนื้อเพลงได้อย่างสวยงาม

ส่วนใครที่ต้องการดู Gadget แบบหลากหลายเพิ่มเติม ในย่านนี้ยังมี Studio7, Banana IT, Sony Store, ร้านของแบรนด์ Devialet และ Sound City by มหาจักร อยู่ที่เอ็มควอเทียร์ และมีร้าน Bang & Olufsen และ Power Mall ที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายแบรนด์อยู่ที่เอ็มโพเรียมนะครับ

Ergotrend
Ergotrend

ในส่วนของคนรักงาน ก็มีร้านของ Ergotrend ที่โชว์เก้าอี้เพื่อสุขภาพและชุดอุปกรณ์เสริมที่ทำงาน ให้ทำงานอยู่ราบรื่น ไม่ปวดหลัง คอ-บ่า-ไหล่ ให้ได้ทดลองด้วย นอกจากนี้ก็มีโชว์รูมของ TechnoGym แบรนด์เครื่องออกกำลังกายสุดล้ำสมัย (ดูขนาดจอนั้นสิ) เพื่อให้การออกกำลังกายสนุกกว่าที่เคยมาโชว์และจำหน่ายด้วย

TechnoGym
TechnoGym

และใครที่รักเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หรูหรามาตลอดกาลอย่าง SMEG ที่นี่ก็มีโชว์รูมสวย ๆ ให้ดู ซึ่งโชว์ผลิตภัณฑ์ครอบคลุมที่จำหน่ายในไทย ให้ได้เห็นแนวทางการตกแต่ง และลองสัมผัสตัวจริงก่อนซื้อครับ

SMEG

มาดูอะไรที่สนุก ๆ กันบ้างกับร้าน 52Toys ร้านอาร์ตทอยที่มีสินค้าหลายคอลเล็กชันให้เลือกซื้อ ซึ่งช่วงเปิดร้านก็มีโปรรับของฟรีด้วย แน่นอนว่าแอดต่อคิวไม่ทัน เสียใจมาจนถึงตอนเขียนข่าว

และใครที่อยากได้ร้านเกมล้ำ ๆ ที่นี่ก็มี VRBEAR ร้านเกม VR หลากหลายสไตล์ให้ได้ลองสัมผัสความสนุกของเกมยุคใหม่ มีเกมยิงแบบสไนเปอร์ให้ลองนอกจากเกมวีอาร์ด้วยนะ แต่ตอนนี้ร้านที่ชั้น 2 ยังเปิดไม่ครบนะครับ ร้านใหญ่ของ AIS เปิดต้นปีหน้า และยังมีอีกบางร้านก็รอเปิดอยู่เช่นกัน แต่ก็ถือว่าค่อนข้างเต็มพื้นที่แล้ว

VRBEAR
VRBEAR

บรรยากาศอื่น ๆ ใน EmSphere

นอกจากชั้น 2 ที่รวมความสนุกของชาวเทคเอาไว้แล้ว ชั้นอื่น ๆ ของเอ็มสเฟียร์ก็มีอะไรน่าสนใจอีกเยอะครับ โดยเฉพาะชั้น G-GM ที่เป็นโลกของอาหาร รวมร้านอาหารมากมายมาเปิดแข่งกันสุด ๆ ซึ่งคุณหาของกินได้ทุกแนวที่นี่ ตั้งแต่ Street Food ร้านนั่งกินจริงจัง ไปจนถึงร้านขนม นอกจากนี้ยังมีลานตรงกลางที่จะเปลี่ยนกิจกรรมไปเรื่อย ๆ ด้วย ซึ่งตอนนี้จัดเป็นบรรยากาศเหมือน Christmas Market อยู่ (แต่มีข้าวต้มมัดขายนะ) ส่วน Starbucks Reserve ที่นี่ก็มีไฮไลต์เด็ดเป็นเครื่องทำกาแฟแบบพิเศษ OVISO ที่เวลาทำเหมือนมีโชว์ให้ดูว่ากาแฟค่อย ๆ พุดออกมา น่าตื่นตาตื่นใจมาก (ส่วนรสชาติยังไม่ได้ลอง)

ขอให้สนุกกับ EmSphere ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส