ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ต้องรอนานกว่า 2 ปีอีกต่อไป เพราะรอบนี้เราจะได้พบกับ Geralt เร็วกว่าเดิมแน่ เมื่อ NEtflix เผยภาพเบื้องหลังภาพแรกของซีรีส์ ‘The Witcher’ ซีซัน 3 ที่ได้เริ่มต้นถ่ายทำกันไปแล้ว ในภาพประกอบด้วย 3 นักแสดงหลักของเรื่อง คือ เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill), เฟรยา อัลเลน (Freya Allen) และอันยา ชาโลตรา (Anya Chalotra)

เรื่องย่อของ ‘The Witcher’ ซีซัน 3 ที่ Netflix เผยออกมาคือ “ในขณะที่ราชา ผู้วิเศษและสัตว์อสูร ต่างออกตามล่าเธอ (Ciri) Gerlt ได้นำ Ciri ไปซ่อน เขาตั้งใจจะปกป้องครอบครัวใหม่ของเขาจากอันตราย ส่วน Yennefer ได้รับมอบหมายให้ฝึกสอนการใช้เวทมนตร์แก่ Ciri และนำตัวเธอไปที่ป้อมปราการ Aretuza เพื่อค้นหาวิธีใช้พลังที่ซ่อนอยู่ภายในตัว แต่เมื่อมาถึงป้อมปราการ Ciri กลับพบว่าเธอถูกนำไปข้องเกี่ยวกับสู่สมรภูมิการเมือง มนตร์ดำและการทรยศหักหลัง ทั้ง 3 ต้องต่อสู้โดยทุ่มเททุกอย่าง ไม่อย่างนั้นพวกเขาก็อาจต้องสูญเสียกันและกันไปตลอดกาล” เนื้อหาจากซีซัน 3 จะอ้างอิงจากหนังสือนิยายเล่ม 2 Time of Contempt

นอกจากเผยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำภาพแรกและเรื่องย่อแล้ว Netflix ยังประกาศการคัดเลือกนักแสดงใหม่ล่าสุดที่จะมาปรากฎตัวในซีซันนี้ ได้แก่ ร็อบบี อาเมล (Robbie Amell) รับบท Gallatin ตัวละครใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในนิยายต้นฉบับ ฮิวจ์ สกินเนอร์ (Huge Skinner) รับบท Prince Radovid นอกจากนี้ยังมีจางเมิ่งเอ๋อ (Meng’er Zhang) รับบทเป็น Milva นักล่าหญิงมากความสามารถที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยนางไม้ ในขณะที่คริสเตลลา เอลวิน (Christelle Elwin) จะรับบทเป็น Mistle สมาชิกแก๊งข้างถนน The Rats

The Witcher Season 3
เครดิตภาพ: What’s On Netflix

ทั้ง Milva และ Mistle ปรากฏตัวครั้งแรกใน Time of Contempt ซึ่งเป็นนิยายเล่มที่ 2 ของ The Witcher ผลงานจากปลายปากกาของ อันด์แชย์ ซาคอฟสกี (Andrzej Sapkowski) แต่ Netflix ไม่ได้อ้างอิงเนื้อหาทั้งหมดจากนิยาย เพราะตั้งแต่ซีซัน 1 หลายคนที่เคยอ่านนิยายมาก่อนก็รู้ว่ามีการดัดแปลงเนื้อหารวมถึงคาแรกเตอร์ตัวละครไปพอสมควร ซึ่งการแคสต์นักแสดงล่าสุดก็เป็นการตอกย้ำในจุดนี้ซึ่งทำให้แฟนเดนตายของ ‘The Witcher’ เสียงแตกพอสมควร

ทั้งนี้เป็นเพราะ Milva และ Mistle นั้นต่างก็มีบทบาทสำคัญในนิยาย ทั้งคู่จะมีความเกี่ยวข้องกับทั้ง Geralt และ Ciri ในอนาคต นอกจากนี้การเพิ่มบทของอาเมลอาจทำให้ความสำคัญและบทบาทของตัวละครต่าง ๆ เปลี่ยนไปได้ นอกจากนี้ตัวละคร Prince Radovid ที่แสดงโดย Skinner นั้นหากอ้างอิงจากนิยายจะเป็นเด็กชายที่อายุน้อยกว่า Ciri แต่การเลือกสกินเนอร์มารับบทอาจทำให้เดาได้ว่าบทบาทของตัวละครตัวนี้อาจเปลี่ยนไปในซีรีส์

Netflix ยังไม่ประกาศวันฉาย ‘The Witcher’ ซีซัน 3 แต่คาดว่าอาจจะได้ชมกันภายในปี 2023

อ้างอิง | อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส