เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Francy57943372 ได้โพสต์ภาพป้ายอวยพรวันเกิดล่วงหน้าของนักแสดงนำจากเรื่อง ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ อย่าง ซือมู่ หลิว (Simu Liu) พร้อมแคปชันว่า “PRE SIMU HAPPY BIRTHDAY FROM THAI FANS #HBDSimu #SimuliuTH #Simuliu ตั้งใจว่ายังไงวันนี้ชั้นต้องได้รูปป้าย”

เครดิต @Francy57943372

แต่ความพิเศษคือป้ายดังกล่าวไม่ได้ฉายอยู่บนจอขนาดใหญ่ใจกลางเมือง แต่เป็นป้ายที่อยู่ท้ายรถตุ๊ก ๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ที่ชาวต่างชาติไม่ว่าใครมา ก็อยากได้นั่งรถแบบนี้สักครั้งหนึ่ง ไม่งั้นถือว่ายังมาไม่ถึง

ด้วยเอกลักษณ์ของป้ายที่แฟนคลับไทยทำให้ซือมู หลิว ทำให้นักแสดงท่านนี้ถึงกับรีทวีตพร้อมกับแคปชันกับป้ายอวยพรวันเกิดนี้ว่า “พวกคุณบ้าไปแล้ว นี่มันเป็นเรื่องจริงได้อย่างไรกัน!!!?!?!” และเขายังรีทวีตตอบกลับใต้โพสต์ของเขาเพิ่มอีกว่า  “อยากกินชานมไข่มุกที่ไทยแล้ว” ส่วนในเฟซบุ๊กเขาก็ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชันด้วยว่า “ว้าว เป็นแฟน ๆ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกมัลติเวิร์สเลย”

โปรเจกต์อวยพรวันเกิดศิลปินที่ติดท้ายรถตุ๊ก ๆ เริ่มมีเมื่อปี 2021 เพื่อนำเงินบริจาคจากแฟนคลับมาช่วยเหลือคนขับรถ แต่ถ้าใครอยากตามไปถ่ายรูปโปรเจกต์วันเกิดของซือ มูหลิวเก็บไว้ สามารถติดตามรถตุ๊ก ๆ แถวสยามพารากอนและวงเวียนใหญ่ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส