ไซมอน เพกก์ (Simon Pegg) นักแสดงชาวอังกฤษจากเรื่อง ‘Mission: Impossible’ ให้สัมภาษณ์กับ NME ระหว่างกำลังพาลูกสาวเที่ยวงานเทศกาลดนตรีแกลสตันบูรี (Glastonbury) ที่เพิ่งจะรูดม่านไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (26 มิ.ย.)

เพกก์

เมื่อถูกถามว่าการมาเที่ยวแบบส่วนตัวในครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง เพกก์ก็เล่าว่า

“สวัสดี ผมสบายดี! เมื่อวานนี้วันนี้ถือเป็นวันสตรีเลย เราไล่ดูหลาย ๆ ศิลปินทั้ง Wet Leg, Wolf Alice, ฟีบี บริดเจอรส์ (Phoebe Bridgers) แล้วก็ บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) ผมมาที่นี่กับลูกสาววัย 13 ปี ที่มีรสนิยมทางดนตรีที่ยอดเยี่ยม และเธอก็พาผมไปดูวงอื่น ๆ ด้วย”

เพกก์กำลังจะมีผลงานใหม่ ที่เขาได้กลับมาร่วมงานกับ ทอม ครูซ (Tom Cruise) อีกครั้ง อย่าง ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning’ ซึ่งสื่อก็ถามเพกก์ว่า เขาได้ลองชวนครูซมางานนี้ไหม? นักแสดงวัย 52 ปี ก็ตอบว่า

“ผมนึกไม่ออกเลยว่าเขาจะมายังไง เพราะถ้าเขามา เขาจะต้องสวมชุดปลอมตัวหนัก ๆ เลย เพราะผู้คนคงจะยินดีมาก ๆ ที่ได้พบเขา มันจึงเป็นความท้าทายมาก ๆ สำหรับเขา สุดท้ายผมจะค่อนข้างแน่ใจนะ ว่าเขาจะรับมือกับมันได้”

อีกหนึ่งเสน่ห์ของแกลสตันบูรี คือห้องน้ำแบบ long-drop toilets หรือห้องน้ำหลุมสูง ๆ ที่มักจะถูกนำมาใช้ตามงานเทศกาลดนตรีต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งเพกก์ก็แอบแซ่วไปถึงครูซว่า หากครูซมางานนี้เขาคงต้องยกส้วมของตัวเองมาในงานแน่นอน

“ผมว่านะ เขาต้องเอาห้องน้ำมาเองแน่นอน”

นอกจากนี้เพกก์ยังเล่าทิ้งท้ายถึงช่วงเวลาในแกลสตันบูรีที่เขาประทับใจที่สุด ซึ่งเป็นตอนที่ลูกสาวของเขาได้ขึ้นเวทีร่วมกับ Coldplay นั่นเอง

“ตอนแกลสตันบูรีครั้งแรกของเธอ เธอขึ้นไปเป็นแบ็กอัปให้ Coldplay คริส มาร์ติน (Chris Martin) เป็นเพื่อนเก่าแก่ และเป็นพ่อทูนหัวของเธอ เขาเชิญเธอขึ้นไปบนเวทีพร้อมกับลูก ๆ และเพื่อนของพวกเขาเพื่อร้องเพลง “Up&Up” วันนั้นผมกลายเป็นพ่อที่ภูมิใจสุด ๆ”

สำหรับ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning’ ของเพกก์ ถือเป็นหนึ่งใน 2 ภาคสุดท้ายของเขากับบท เบนจี้ ดันน์ ซึ่งจะเข้าฉายทั่วโลกในวันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2023

ที่มา nme

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส