‘Stranger Things’ ซีซัน 4 ของ Netflix ได้ฉายจบเป็นที่เรียบร้อย แต่แฟน ๆ รู้กันมั้ยว่าใน 2 ตอนสุดท้ายของซีรีส์ มีอยู่ฉากสุดซึ้งที่เกิดขึ้นจากการที่นักแสดงเล่นนอกบท และมันก็กลายเป็นส่วนที่ดีซึ่งช่วยเสริมให้เรื่องราวดีมากขึ้นด้วย

สองพี่น้องดัฟเฟอร์ออกมาเผยว่า ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 ตอน Papa และ The Piggyback มีฉากที่นักแสดงเล่นนอกบท แต่การด้นสดที่เกิดขึ้นกลับช่วยส่งเสริมให้เรื่องราวในซีรีส์ดีขึ้นกว่าเดิม แถมยังทำให้เนื้อหาตอนนั้นออกมาดูเป็นธรรมชาติด้วย

ฉากแรกคือประโยค “I love you, man” เป็นการเล่นนอกบทของ โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) ผู้รับบท Eddie Munson เขากล่าวกับ Dustin ขณะที่กำลังซ้อมใช้อาวุธในทุ่งกว้างระหว่างเตรียมตัวไปบุกโลกกลับด้าน การด้นสดของควินน์ทำให้ เกเตน มาตาราซโซ (Gaten Matarazzo) ผู้รับบท Dustin แสดงสีหน้าประหลาดใจออกมาจริง ๆ แต่ก็ตอบรับไป ส่งผลให้ฉากไคลแมกซ์ระหว่าง 2 ตัวละครดูมีพลังมากกว่าเดิม

ส่วนอีกฉากก็คือ “Erica, help” เป็นการเล่นนอกบทของ เคเลบ แมคลอฟลิน (Caleb McLaughlin) ผู้รับบท Lucas Sinclair เขาพูดประโยคนี้ตอนที่ Max อยู่ระหว่างความเป็นความตาย Lucas ที่เคยไม่ลงรอยกับน้องสาวมาตลอด ในตอนนี้กลับเชื่อใจจนขอให้เธอช่วย กลายเป็นเสริมให้ฉากนี้ดูบีบคั้นมากขึ้นกว่าเดิม

การด้นสดเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงมาตลอดอยู่แล้ว และแน่นอนว่าการด้นสดที่ดีจะช่วยเสริมให้เรื่องราวออกมาเป็นธรรมชาติและน่าสนใจขึ้น อย่าง 2 ฉากจาก ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 เองก็เป็นการด้นสดที่ดีต่อเรื่องราวของซีรีส์เช่นกัน

ที่มา: comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส