หนังฟอร์มเล็ก ที่มาแบบเงียบ ๆ แต่กลับฮาเกินคาด เป็นผลงานตอกย้ำฝีมือของคู่หู จอน ลูคัส และสก๊อตต์ มัวร์ ที่เคยเขียนบทกำกับ 21 & Over (2013) หนังฮารั่ว ๆ และเป็นผู้เขียนบท The Hangover ทั้ง 3 ภาค มารอบนี้ทั้งคู่เลยจัดเต็ม มุกอัดแน่นมาก ทั้งมุกตลกท่าทาง และมุกในบทสนทนา โดยเฉาะมุกลามกนี่มันไม่ใช่แค่เรท R นะแต่เป็นเรท X 20 +เลย

Bad-Moms-2016-1

มิลา คูนิช มารับบท เอมี่ บทเดิมที่วางตัวเลสลี่ มานน์ไว้ แล้วถอนตัวออกไป เอมี เป็นคุณแม่ลูกสอง ที่ชีวิตในการดูแลลูกกลืนกินเวลาแทบจะทั้งวันของเธอไป รวมถึงงานประจำก็โดนจิกใช้เกินเงินเดือน หนังใช้เวลาครึ่งชั่วโมงแรก ให้เราเห็นชีวิตที่ตรากตรำกดดันของบรรดาแม่ที่เป็นตัวเอกทั้งสาม ที่ยังมี กีกี้ คุณแม่หัวอ่อน มีลูก 4 มีผัวจอมบงการแทบไม่กล้าทำอะไร และคลาร่า คุณแม่จอมฮาร์ดคอร์ เป็นหม้ายและใช้ชีวิตได้สุดสวิงริงโก้ คลาร่าเป็นตัวละครที่โดดเด่นสุดและเป็นตัวชงมุกแรง ๆ ให้หัวเราะได้เสมอ ทั้ง 3 ตกเป็นเหมือนเบี้ยล่างให้ เกวนโดลีน ประธานชมรมผู้ปกครองจอมเฮี้ยบผู้ดีมาดโก้คอยชี้นิ้วบงการให้บรรดาแม่ ๆ ทำกิจกรรมต่าง ๆ นานา เดี๋ยวจัดงานออกร้านขายของ นัดประชุมได้ทุกวี่วัน จนเอมี่ ทนไม่ไหวก็เลยหือไม่ยอมทำตาม ทำให้เธอกลายเป็นปฏิปักษ์กับเกวนโดลีนและเหล่าสมุน เรื่องสนุกขึ้นมากตอนที่ เอมี่ ตัดสินใจลงชิงตำแหน่งประธานชมรมผู้ปกครองกับเกวนโดลีน ที่มองอีท่าไหนก็ไม่เห็นวี่แววชนะเลย ก็ไปติดตามกันว่า เอมี่ และเพื่อน ๆ จะใช้ไม้เด็ดอะไรมาสู้กับเกวนโดลีน

635960794761692796-DF-12691R1

หนังมีดีเกินคาด จากหน้าหนังที่ดูเป็นหนังตลกไร้สาระ แต่ตรงกันข้าม หนังตลกมาก มุกถี่ยิบ และลามกเกินคาด มุกบรรยายลักษณะจุ๊ดจู๋นี่ฮากันน้ำตาไหล แต่ที่ควบคู่กันไปนั้นคือข้อคิดที่ให้เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อยของการเป็นแม่คน ที่คนเป็นพ่อเป็นสามีและลูกจะได้เห็นว่าการเป็นแม่ที่ดีนี่มันเป็นภาระหนักหนาขนาดไหน หนังลงลึกถึงฉากหลังของตัวละครได้ดี ได้เห็นถึงความกดดันของแต่ละคนว่าทำไมถึงสติแตก ลุกขึ้นมาปฎิวัติตัวเอง ให้ลูกและสามีได้เผชิญภาระที่พวกเธอทนรับมาตลอดดูบ้าง เป็นหนังที่พาเราผ่านเสียงหัวเราะกันมาทั้งเรื่องแล้วลงท้ายแบบฟีลกู๊ดได้สวยงาม ลงท้ายก็สื่อให้เห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัวจะดีได้ก็ต้องมีแม่เป็นเสาหลักที่ทุ่มเท ความรักและความเข้าใจของเพื่อนก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผ่านอุปสรรคและส่งให้เพื่อนประสบความสำเร็จได้ เอนด์เครดิตน่ารักมากครับ เอาตัวดารานำมานั่งโซฟาคู่กะแม่ ฟังแม่เอาเรื่องขำ ๆ เปิ่น ๆ ของแต่ละคนมาแฉให้ฟัง แล้วพูดความในใจกัน อีกจุดที่ชอบมาก คือเพลงประกอบที่เยอะมากอย่างกับหนังเพลง เรียกว่าอัลบั้มซาวนด์แทร็คนี่ต้องทำ 2 แผ่นถึงจะใส่เพลงได้ครบเลยล่ะ แล้วคัดมาทั้งเพลงคลาสสิกและเพลงใหม่เป็นหนังเล็ก ๆ ที่ให้ครบทั้งบันเทิงและสาระ ไม่ควรพลาดครับ

Play video