หลังจากได้รับคำชมอย่างมากจาก ‘The French Dispatch’ (2021) แล้วนั้น ผู้กำกับ เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson) ก็ได้พัฒนาโปรเจกต์ใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Asteroid City’ ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงานกับ Focus Features และ Indian Paintbrush อีกครั้งภายหลังจากเคยร่วมงานกันมาใน ‘Moonrise Kingdom’ (2012)

ล่าสุด Focus Features ได้ออกมาาเปิดเผยว่า ‘Asteroid City’ นั้น เป็นเหมือนกับบทกวีที่บอกเล่าความหมายของชีวิต ว่าด้วยเรื่องราวของการประชุมด้านดาราศาสตร์ที่เรียกว่า ‘Junior Stargazer’ ที่เมืองอันแห้งแล้งของสหรัฐฯ ในปี 1955 ซึ่งนำมานักเรียนและผู้ปกครองมากมายจากทั่วสหรัฐฯ เดินทางมาที่เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้เพื่อแข่งขันชิงทุนการศึกษา และพักผ่อน โดยภาพยนตร์จะเป็นการผสมผสานอารมณ์คอมเมดี้, ดราม่า และโรแมนติก เข้าด้วยกัน โดยได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie), สตีฟ คาเรล (Steve Carell), ทอม แฮงก์ส (Tom Hanks) และ ริต้า วิลสัน (Rita Wilson) ภรรยาของแฮงก์ส

Moonrise Kingdom
‘Moonrise Kingdom’ (2012) ภาพจาก Focus Features

แม้ว่า ‘Asteroid City’ จะกล่าวถึงเรื่องราวในสหรัฐฯ แต่ทีมงานนั้นได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องในในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ เช่น เมืองชินชอน ในแคว้านมาดริด ประเทศสเปน โดยได้ปิดกล้องไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 และกำลังอยู่ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชันอยู่ในขณะนี้

สำหรับผลงานต่อไปที่แอนเดอร์สัน คือ การดัดแปลงวรรณกรรมเยาวชนของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) เรื่อง ‘The Wonderful Story of Henry Sugar and Six More’ ให้แก่ Netflix ซึ่งจะนำแสดงโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส