หลังจากที่มีการประกาศสร้างภาคแยกของแฟรนไชส์หนัง ‘Rocky’ อย่าง ‘Drago’ ที่เล่าเรื่องราวของ อีวาน ดราโก (ดอล์ฟ ลันด์เกรน – Dolph Lundgren) คู่ปรับตัวฉกาจของ ร็อคกี้ บัลบัว ล่าสุด ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) พระเอกของเรื่อง ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เขาไม่เห็นด้วยกับการสร้างภาคต่อของหนังเรื่องนี้ รวมถึงออกโรงสับโปรดิวเซอร์ เออร์วิน วิงก์เลอร์ (Irwin Winkler) ว่าเป็นพวก ‘ปรสิต’ ดี ๆ นี่เอง

“ผมใจสลายกับสิ่งที่เห็นนี้ เออร์วิน วิงก์เลอร์ โปรดิวเซอร์ผู้น่าสงสารวัย 94 ปีคนนี้ รวมถึงชาร์ลส์และเดวิดลูกสมุนผู้เห็นแก่ตัวของเขา ได้หยิบตัวละครอันยอดเยี่ยมที่ผมสร้างขึ้น มาสร้างเป็นหนังใหม่โดยที่ไม่ได้บอกผมด้วยซ้ำ ผมขอโทษแฟน ๆ อีกครั้ง ผมไม่เคยต้องการให้ตัวละครร็อคกี้ ถูกปรสิตเหล่านี้นำมาใช้ประโยชน์เลย”  สตอลโลนระบายความในใจลงอินสตาแกรม ก่อนจะลบโพสต์ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้สตอลโลนยังกล่าวต่อว่า เขารู้สึกเหมือนโดนลันด์เกรนหักหลัง เพราะเพื่อนนักแสดงคนดังกล่าวไม่เคยมาปรึกษาหรือตั้งใจจะบอกเขาในเรื่องนี้เลย

“อีกอย่าง ครั้งหนึ่งผมเคยมีแต่ความเคารพให้ดอล์ฟ แต่เขาไม่คิดจะบอกผมถึงเรื่องที่แอบทำอะไรกันลับหลังตัวละครที่ผมสร้างขึ้นมาเพื่อเขาเลย เพื่อนแท้นั้นมีค่ายิ่งกว่าทองคำจริง ๆ”

หลังจากที่สตอลโลนออกมาโวย ล่าสุดลันด์เกรนก็ออกมาแก้ข่าวลือนี้ผ่านอินสตาแกรมว่า

“ผมขอพูดตรง ๆ เกี่ยวกับหนัง ‘Drago’ นะ ตอนนี้มันยังไม่มีสคริปต์ที่ได้รับการอนุมัติ ไม่มีข้อตกลง ไม่มีผู้กำกับ และโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เพื่อนของผมจะมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะโปรดิวเซอร์หรือแม้กระทั่งในฐานะนักแสดงด้วย นี่มันคือข่าวรั่วเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งโชคร้ายมาก เราได้ติดต่อคุณบัลบัวแล้ว เพราะฉะนั้นแฟน ๆ สบายใจได้“

ครั้งหนึ่งสตอลโลนเคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำจากหนัง ‘Rocky’ ปี 1976 ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม โดยหลังจากที่ทิ้งทวนบทนี้ไปใน ‘Rocky Balboa’ ปี 2006 เกือบทศวรรษต่อมาเขาก็กลับมารับบทอีกครั้งใน ‘Creed’ ปี 2015 และ ‘Creed II’ ปี 2018 ซึ่งเป็น 2 ภาคแยกของแฟรนไชส์ ‘Rocky’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก นำแสดงโดย ไมเคิล บี. จอร์แดน (Michael B. Jordan)

ที่มา eonline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส