[รีวิว] DC League of Super-Pets – หนังซูเปอร์ฮีโรดีซีที่ดีที่สุดในคราบแอนิเมชัน
Our score
7.5

Release Date

04/08/2022

Runtime

106 Minutes

Genre

Animation Action Adventure

Director

Jared Stern Sam Levine

Cast (Voice)

Dwayne Johnson Kevin Hart John Krasinski Kate McKinnon

[รีวิว] DC League of Super-Pets – หนังซูเปอร์ฮีโรดีซีที่ดีที่สุดในคราบแอนิเมชัน
Our score
7.5

[รีวิว] DC League of Super-Pets – หนังซูเปอร์ฮีโรดีซีที่ดีที่สุดในคราบแอนิเมชัน

จุดเด่น

  1. ผสมผสานแอนิเมชันครอบครัวกับหนังแนวซูเปอร์ฮีโรได้ลงตัว
  2. มุกตลกเวิร์คส่วนใหญ่ แถมยังเป็นมุกที่ไม่ได้มีพิษมีภัย คลายเครียดได้ดีเลย
  3. ทีมนักแสดงให้เสียงตัวละครทุกตัวได้อย่างมีเสน่ห์
  4. ฉากแอ็กชันทำได้ดีมาก ไม่รู้สึกเหมือนดูฉากบู๊ในการ์ตูน

จุดสังเกต

  1. หนังเดินตามสูตรจึงไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย
  • การแสดง

    7.5

  • โปรดักชัน

    7.5

  • บทหนัง

    7.5

  • ความบันเทิง

    7.5

  • คุ้มเวลาในการชม

    7.5

ปี 2022 นับเป็นปีที่เราได้ดูหนังซูเปอร์ฮีโรจากทั้ง 2 ค่ายมากที่สุดโดย Marvel ได้ยึดหัวหาดตอนต้นปีถึงกลางปีฉายหนังฮีโรภาคต่อทั้ง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ และ ‘Thor : Love and Thunder’ ไปแล้วเหลือแต่ ‘ฺBlack Panther : Wakanda Forever’ ที่จะฉายในเดือนพฤศจิกายนส่งท้ายเฟส 4 ของ MCU อย่างเป็นทางการ ในขณะที่ DC เพิ่งมี ‘The Batman’ ฉายไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและกว่าจะถึงคิวของ ‘Black Adam’ ก็ปาเข้าไปเดือนตุลาคมแล้ว ทว่าในเดือนสิงหาคมแบบนี้ DC และ Warner Bros. ขอส่ง ‘DC The League of Super-Pets’ แอนิเมชันสดใสสุดกวนที่อิงเรื่องราวของซูเปอร์แมนแต่แทนพระเอกด้วยน้องหมาที่ให้เสียงโดย ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) นั่นเอง

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

สำหรับเรื่องราวของ ‘DC The League of Super-Pets’ ก็จะกล่าวถึงเจ้าหมานาม คริปโต หมาที่มีพลังวิเศษเหมือนเจ้านายอย่างซูเปอร์แมนทำให้มันเป็นทั้งเพื่อนสี่ขาในแบบมนุษย์และเป็นซูเปอร์ฮีโรเคียงบ่าเคียงไหล่กับบุรุษเหล็กทำภารกิจไปด้วยในตัว แต่หลังจาก โลอิส เลนได้ก้าวเข้าในชีวิตเจ้านายของมันความไม่มั่นคงก็เกิดขึ้นเมื่อคริปโตกลัวจะสูญเสียเพื่อนรักผู้พิทักษ์ไปโดยหารู้ไม่ว่า ณ สถานรับเลี้ยงสัตว์เร่ร่อน ลูลู่ หนูตะเภาไร้ขนได้ลักลอบดึงคริปโตไนต์สีส้มมาเพิ่มพลังให้ตัวเองและไปจับตัวซูเปอร์แมนและเหล่าจัสติซ ลีกไปขังไว้

ซ้ำร้ายที่คราวนี้ลูลู่ วางกับดักจนคริปโตต้องสูญเสียพลังไปหมดสิ้น เขาจึงต้องฝากความหวังไว้กับเหล่าสัตว์เร่ร่อนที่ดันได้อานิสงส์พลังจากคริปโตสีส้มทั้ง เอซ หมาพันธุ์บ็อกเซอร์ที่ได้พลังคงกระพันทนไฟ ชิพ กระรอกที่ได้พลังปล่อยไฟฟ้าแรงสูง พีบี หมูสาวที่สามารถขยายและย่อขนาดร่างกายตัวเองได้และเมอร์ทัน เต่าสาวที่ได้รับพลังในการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว พวกเขาต้องรวมตัวกันทำลายแผนร้ายของลูลู่ที่ตั้งใจจะไปปลดปล่อย เล็กซ์ ลูเธอร์ และจะกำจัดเหล่าจัสติส ลีคให้สิ้นซากให้สำเร็จก่อนจะสายเกินไป

ก่อนจะรีวิวขอบ่นตัวอย่างหนังก่อนเลยครับ ต้องยอมรับจุดอ่อนของ ‘DC The League of Super-Pets’ ก็คือตัวอย่างหนังนี่แหละที่เหมือน DC ไม่ตั้งใจโปรโมตยังไงชอบกล บางทีแอบรู้สึกว่านี่เป็นแค่โปรแกรมขัดโรงให้คนรอ ‘Black Adam’ ได้ดูหรือเปล่า ทั้งที่จริงแล้วตัวหนังก็เล่นใหญ่สเกลเดียวกับ ‘Justice League’ เผลอ ๆ จะดีกว่าหนังซูเปอร์ฮีโรหลายเรื่องของ DC ด้วยซ้ำ เพราะมันครบเครื่องทั้งงานภาพที่สีสันสวยงามและฉากแอ็กชันที่อลังการและมันไม่แพ้หนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องไหนอีกด้วย

Beartai Buzz รีวิว DC League of Super Pets
Beartai Buzz รีวิว DC League of Super Pets

โดยการที่เรื่องราวของหนังอิงจากโครงเรื่องซูเปอร์แมนก็ทำให้มันเล่นสนุกได้หลายอย่างกับคาแรกเตอร์ คริปโต ทั้งฉากเปิดเรื่องที่เจ้าหมาน้อยน่ารักลงมาโลกใบนี้พร้อม คาล เอล หรือซูเปอร์แมนไปจนถึงกิมมิกที่ถ้าซูเปอร์แมนคุยกับพ่อตัวเองผ่านเทคโนโลยีโฮโลแกรมได้ เจ้าหมาคริปโตก็ทำได้เหมือนกันแถมยังเป็นมุกฮาเด็ด ๆ อีกมุกไปอย่างไม่ต้องสงสัยซึ่งการได้ ดเวย์น จอห์นสัน มาพากย์บทนี้ก็ทำให้ภาพลักษณ์ฮีโรของคริปโตถูกถ่ายทอดด้วยเสียงเท่ ๆ อีกด้วย

และเมื่อพูดถึงเหล่าสรรพสัตว์แล้วหลายคนดูตัวอย่างหนังอาจนึกว่านี่ก็คงเหมือน ‘The Secret Life of Pets’ เวอร์ชันซูเปอร์ฮีโรเป็นแน่ แต่ผิดเลยครับเพราะแม้จะเป็นแอนิเมชันครอบครัว เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี แต่เนื้อหาบางส่วนหนังก็กล้าไปแตะประเด็นความเจ็บปวดของเหล่าสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะเจ้าเอซ หมาพันธุ์บ็อกเซอร์ ที่พอเล่าที่มาว่ามันมาอยู่สถานสงเคราะห์สัตว์ได้ยังไงก็ทำเอาผู้ชมอึ้งและแอบน้ำตาซึมได้เหมือนกัน และยิ่งได้เสียงของ เควิน ฮาร์ต (Kevin Hart) ดาวตลกเสียงแหลมด้วยแล้วยิ่งทำให้ตัวละครมีเสน่ห์มากเลยครับ

Beartai Buzz รีวิว DC League of Super Pets
Beartai Buzz รีวิว DC League of Super Pets

นอกจากนี้เหล่าบรรดาตัวละครสัตว์ต่าง ๆ ก็สร้างสีสันได้อย่างดีทั้ง พีบี เจ้าหมูสาวยืดได้หดได้ที่ได้ วาเนสซา เบเยอร์ (Vanessa Bayer) มาพากย์เสียงก็ทำได้ดีและเรายากที่จะลืมหมูสาวที่ทั้งน่ารักและเราต้องเอาใจช่วยให้เธอมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้ ชิพ เจ้ากระรอกสายฟ้าที่ได้ ดิเอโก ลูนา (Diego Luna) มาให้เสียงพากย์อังกฤษปนสแปนิชได้เซ็กซี่มาก เมอร์ทัน เต่าสายตาแย่ก็ได้ นาตาชา ลีโอนเน (Natasha Lyonne) มาให้เสียงและปล่อยมุกได้ฮาแตกมาก ๆ และปิดท้ายที่ เคท แม็กคินนอน (Kate McKinnon) ในบทลูลู่ เจ้าหนูตะเภาจอมวายร้ายที่หมายครองโลก ซึ่งแม็กคินนอนก็ทำให้คาแรกเตอร์ของ ลูลู่ ดูน่ากลัวปนน่ารักแบบแปลก ๆ ชวนขนลุกได้เหมือนกัน

และนอกจากบรรดาเสียงพากย์ของเหล่าสรรพสัตว์แล้วบรรดาฮีโรก็ใช่ย่อยแต่เราขอกล่าวถึงเสียงของตัวละครที่ขยันขโมยซีนหนังอย่างแบทแมนเป็นพิเศษเพราะได้ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) พระเอกนักบู๊พ่อ จอห์น วิค ของบรรดาคอหนังบู๊ได้มาพากย์เสียงตัวละครที่เท่ที่สุดของดีซี และยังเป็นตัวละครที่ดีซีเอามาแกงบ่อยที่สุดในหนังแอนิเมชันด้วย ซึ่งรีฟส์ ก็ทำให้แบทแมนเวอร์ชันนี้น่าจดจำด้วยบทพูดที่เหมือนแกงตัวเองทั้งเรื่องจนคนดูได้ฮาไปหลายครืนและเป็นโมเมนต์ที่ใครก็ลืมไม่ลงจริง ๆ

Beartai Buzz รีวิว DC League of Super Pets

โดยภาพรวมแล้วก็ต้องขอชื่นชม แซม เลอวีน (Sam Levine) และ จาเร็ด สเติร์น (Jared Stern) คู่หูผู้กำกับที่สามารถบาลานซ์ระหว่างความเป็นหนังครอบครัวกับหนังซูเปอร์ฮีโรมาถ่ายทอดเป็นแอนิเมชันที่ดูได้ทั้งครอบครัวและยังสอดแทรกการสนับสนุนให้คนไปอุปการะสัตว์เลี้ยงจากสถานรับเลี้ยงสัตว์ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเลยคือตัวหนังมีเซอร์ไพร์สเยอะมาก ฮาแตกทั้งเรื่องและห้ามพลาดฉากกลางเอนด์เครดิต และฉากหลังเอนด์เครดิตเด็ดขาด บอกไว้ก่อนว่าคาดไม่ถึงแน่นอน !

Beartai Buzz รีวิว DC League of Super Pets
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส