[รีวิวซีรีส์] I am Groot – การ์ตูนแก๊กสั้นเอาใจคนรักนุ้งกรูท
Our score
6.2

Release Date

10/08/2022

Episodes

5 Episodes

Genre

Animation Comedy

Director

Kirsten Lepore

Cast (voice)

Vin Diesel

[รีวิวซีรีส์] I am Groot – การ์ตูนแก๊กสั้นเอาใจคนรักนุ้งกรูท
Our score
6.2

จุดเด่น

  1. เอาคาแรกเตอร์กรู้ท มาสร้างมุกตลกได้ดี
  2. เซอร์ไพร์ในสตอนที่ 5 ถือว่าเป็นการปิดจบที่สวยงาม
  3. สามารถดูแบบไม่ต้องสนว่าตอนไหนมาก่อนหลังได้ เพราะเรื่องราวไม่ได้ต่อกัน

จุดสังเกต

  1. อาจไม่ถูกใจสายเชื่อมโยงที่อยากรู้อะไรเกี่ยวกับเหล่า 'Guardians of the Galaxy' มากกว่านี้
  2. ระบบการชมคอนเทนต์ยุ่งยากต้องกดเล่นทีละตอน
  • การแสดง (เสียงพากย์)

    6.0

  • โปรดักชัน

    6.5

  • บทหนัง

    6.0

  • ความบันเทิง

    6.5

  • คุ้มค่าเวลาในการชม

    6.0

ใกล้จะปิดจ็อบเต็มทีสำหรับเฟส 4 ของMCU หรือ จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่ก่อนเราจะได้ไปมันสะเทือนอารมณ์กับ ‘Black Panther : Wakanda Forever’ หนังโรงที่จะเป็นบทสรุปของเรื่องราวในเฟสนี้ ในฝั่งจอแก้ว (แหม ใข้ศัพท์โบราณเชียวเรา อิอิ) ก็มีโปรเจกต์ทั้งในรูปแบบซีรีส์และคอนเทนต์พิเศษมาเอาใจแฟน ๆ ของซูเปอร์ฮีโรค่ายนี้กัน โดยในเดือนนี้ก็ประเดิมด้วย ‘I am Groot’ แอนิเมชันซีรีส์ขนาดสั้น 5 ตอนเอาใจคนรักน้องกรูท แห่ง ‘Guardian of the Galaxy’ แถมยังได้ วิน ดีเซล (Vin Diesel) กลับมาให้เสียงพากย์น้องกรูทเหมือนเดิมด้วย

โดย ‘I am Groot’ ประกอบไปด้วยแอนิเมชันขนาดสั้นจำนวน 5 ตอน ตอนนึงความยาวไม่เกิน 5 นาที โดยแบ่งเป็นตอน ๆ ได้ดังนี้

‘Groot’s First Steps’ ตอนแรกของซีรีส์ที่กล่าวถึงการก้าวออกจากกระถางของกรูทน้อย ด้วยความใจร้อนตามประสาวัยรุ่นเจ้ากรูทเลยใช้พลังพิเศษในการยืดกิ่งก้านของตนออกไปพันกับเจ้าต้นบอนไซและพากันผจญภัยระเบิดเถิดเทิงภายในพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตร

โดยรวมแอนิเมชันตอนนี้อาจจะยังไม่ได้มีเนื้อหามากนัก และถ้าจะว่ากันถึงความบันเทิงคนดูบางคนอาจพบว่ามันมีเรื่องราวที่น้อยไปหน่อยแม้จะขายความน่ารักของน้องกรูทมากแค่ไหนก็ตาม

Beartai Buzz รีวิว I am Groot
กดที่ภาพเพื่อชมคอนเทนต์ทาง Disney+Hotstar

‘The Little Guy’ สำหรับตอนที่ 2 จะเล่าเรื่องของกรูทในบ่ายวันสบายที่ไปค้นพบรอยแตกของพื้นที่มีโลกใบจิ๋วของเหล่าเอเลียนสีฟ้าตัวน้อย ๆ ซึ่งอารยธรรมของพวกมันก็ทำให้กรูทต้องอึ้ง แต่ด้วยความเป็นฮีโรสายซนอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

สำหรับเรื่องราวในตอนนี้ก็ดูจะมีเนื้อมีหนังมากขึ้น แม้จะเป็นแก๊กสั้น ๆ แต่ก็ทำให้เห็นคาแรกเตอร์น่ารัก ๆ กวนนิด ๆ ของกรู้ทได้ดี แม้ว่าจะมีช่วงชวนช็อกตอนท้ายบ้างแต่โดยรวมก็ถือว่าบันเทิงอยู่ครับ

Beartai Buzz รีวิว I am Groot
กดที่ภาพเพื่อชมคอนเทนต์ทาง Disney+Hotstar

‘Groot’s Pursuit’ ตอนที่ 3 มาพร้อมความสะพรึง ! เมื่อกรูทได้ยินเสียงแปลก ๆ เขาจึงไล่ตามเสียงนั้นไปทั่วยานจนกระทั่งได้พบกับเซอร์ไพร์ส

สำหรับตอนที่ 3 นี้ก็เพิ่มอารมณ์หนังระทึกขวัญเข้ามา แม้ว่าจะไม่มีอะไรน่ากลัวโผล่มาแต่สำหรับเด็กเล็ก ๆ อาจไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ แต่ที่เซอร์ไพร์สมากคือระบบเสียงของตอนนี้สามารถลองโฮมเธียร์เตอร์ได้เลย นับว่าเป็นแอนิเมชันเรื่องหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบเสียงมาก

Beartai Buzz รีวิว I am Groot
กดที่ภาพเพื่อชมคอนเทนต์ทาง Disney+Hotstar

‘Groot Takes a Bath’ ตอนที่ 4 พาเราไปร่วมอาบน้ำกับน้องกรูทและเป็นธรรมดาที่น้องจะอยากหล่อก็เลยเอาโคลนมาแทนเจลเอาใบไม้จัดแต่งทรงผมเพื่อลุคโดนใจแต่ก็เหมือนอะไรก็ไม่เป็นใจ โดยเหตุการณ์อยู่ในสายตาของเจ้ากระรอกเอเลียนหางสวยที่เฝ้ามองและเย้ยหยันน้องกรูท

ตอนที่ 4 กลับมาในบรรยากาศสบาย ๆ อีกครั้ง แต่ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าเป็นตอนที่ดูนานกว่าปกติทั้งที่ความยาวไม่เกิน 4-5 นาทีเหมือนตอนอื่น ส่วนความน่ารัก ความกวนของน้องกรูทก็ยังเป็นจุดเด่นเหมือนเดิม

Beartai Buzz รีวิว I am Groot
กดที่ภาพเพื่อชมคอนเทนต์ทาง Disney+Hotstar

‘Magnum Opus’ ตอนที่ 5 แม้เนื้อเรื่องจะดูเรียบ ๆ แค่น้องกรูทอยากวาดภาพครอบครัว แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นซูเปอร์ฮีโรแสนซน ดังนั้นภารกิจง่าย ๆ ก็กลายเป็นความเถิดเทิงชวนฮาอย่างช่วยไม่ได้

ปิดท้ายด้วยตอนที่เหมือนเอาใจแฟน ๆ ของ ‘Guardians of the Galaxy’ สุด ๆ เพราะมีคามีโอที่มาแบบเห็นลาง ๆ และแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพร์สที่รับรองว่าแฟน ๆ เหล่า “ผู้พิทักษ์จักรวาล’ จะต้องกรี้ดแน่นอน

Beartai Buzz รีวิว I am Groot
กดที่ภาพเพื่อชมคอนเทนต์ทาง Disney+Hotstar

โดยภาพรวมแล้ว ‘I am Groot’ ดูจะเป็นงานดูคลายเครียดที่ทำมาเอาใจคนดูคอนเทนต์ยุคนี้จริง ๆ แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้เอาจริงเอาจังหรือจ้องจะจับว่ามันจะโยงไปหนัง ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ ที่จะฉายในปีหน้ายังไง เพราะเรื่องราวของทั้ง 5 ตอนก็ดูจะเป็นเหตุการณ์สั้น ๆ เน้นสร้างความขบขันเสียมากกว่า ซึ่งก็ต้องยอมรับล่ะนะครับว่ามันดูเหมือนคลิปการ์ตูนสั้น ๆ ที่ดิสนีย์ถนัดและสามารถต่อยอดไปสู่คอนเทนต์สำหรับเด็กได้เป็นอย่างดี

ส่วนข้อเสียสำคัญคือระบบในการเผยแพร่บนดิสนีย์พลัส ฮอทสตาร์นี่แหละครับ เพราะแทนที่จะรวมเป็นคอนเทนต์เดียวแล้วเล่นต่อเนื่องได้ทั้ง 5 ตอนแต่ไม่รู้งานนี้ดิสนีย์คิดยังไงลงเป็นคลิปแยกทำให้ต้องมาหาแต่ละตอนเอาเองซึ่งตรงนี้ยอมรับว่าเสียเวลาอยู่เหมือนกัน แต่พอได้ดูครบ 5 ตอนแล้วก็โอเค..ความน่ารักของน้องกรูทยอมยกประโยชน์ให้จำเลยก็ได้…

Beartai Buzz รีวิว I am Groot

Beartai Buzz รีวิว I am Groot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส