เป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟน ๆ ของวง Three Man Down เจ้าของบทเพลงฮิต “ฝนตกไหม” มาก ๆ เมื่อ “โอม – กิจฏิเมธ ชาญพานิช” มือเบสของวงได้ประกาศยุติบทบาทในวง Three Man Down ด้วยเหตุผลส่วนตัว

โอม Three Man Down

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันนี้ (22 สิงหาคม) โอมได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Ohm Chanpanit’ เพื่อแจ้งข่าวการยุติบทบาทและได้ฝากเพื่อน ๆ ร่วมวงทั้ง 4 ไว้กับแฟนเพลงว่า

“ทุกคนครับผมมีเรื่องที่อยากบอก ผมได้ตัดสินใจแล้วว่าจะขอยุติบทบาทหน้าที่ในวง three man down ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วยเหตุผลส่วนตัว จากนี้วงทรีแมนดาวน์จะยังเดินต่อไปข้างหน้าทำผลงานอัลบั้มต่อไป ขอฝากเพื่อนๆผม 4 คนไว้กับทุกคนด้วยนะครับ ขอบคุณกิต เต ตูน เส็ง ชาวเมืองและผู้ฟังทุกคนจากใจครับ”

ซึ่งทางวง Three Man Down ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพเดียวกันที่ทั้ง 5 คนได้อยู่ด้วยกันพร้อมรอยยิ้ม และโพสต์ข้อความที่สื่อถึงการเคารพการตัดสินใจของโอมและมิตรภาพระหว่างโอมและสมาชิกในวงว่า

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา โอมได้สร้างเสียงหัวเราะ และ ความสุขให้เพื่อนและทุกคนมาเสมอ

พวกเราทั้ง 5 คนได้ทบทวนและไตร่ตรองกันมาแล้วและเคารพการตัดสินใจทุกอย่าง

ขอบคุณโอม ที่เป็นเพื่อนที่ดี และเพื่อนร่วมทางที่ดีเสมอมา

หลังจากนี้ พวกเราทั้ง 5 คน จะยังเป็นเพื่อนกันตลอดไป และเราจะเฝ้าดูการเติบโตของทุกคนไม่ว่าจะไปในทิศทางไหน

ขออวยพรให้ โอม เติบโตไปในทางที่ตัวเองต้องการอย่างมีความสุข

พวกกูรักมึงเสมอ และรักมึงมาก ๆ เลยหว่ะโอม

ขอบคุณมึงมาก”

หลังจากนั้นก็ได้มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์มากมายทั้งให้กำลังใจและตั้งคำถามถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ ซึ่งต่อมาทาง โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม Cocktail นักร้องนำวง Cocktail และผู้บริหารค่าย GeneLab ที่วง Three Man Down สังกัดอยู่ได้ออกมาโพสต์ภาพสมาชิกวงตั้งแต่สมัยเข้ามาประกวด Band Lab พร้อมข้อความถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ของโอมพร้อมทั้งอวยพรโอมและขอความกรุณาต่อผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่าขอให้ให้เกียรติต่อการตัดสินใจ และรักษาความรู้สึกของโอมและสมาชิกวงทุก ๆ คนด้วยเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน อีกทั้งยังแนบคำชี้แจงจากกิตนักร้องนำของวงเอาไว้ในคอมเมนต์ด้วย ซึ่งคอมเมนต์จากกิตนั้นได้กล่าวว่าวง Three Man Down ยังรักกันดีอยู่ โอมคือผู้ร่วมก่อตั้งวง Three Man Down และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ตำแหน่งมือเบสของวงจะยังเป็นของโอมเสมอและ Three Man Down ก็ยังคงจะช่วยเหลือกันในเรื่องของการเงิน โดยโอมยังคงจะได้เงินจากส่วนที่โอมควรจะต้องได้ในฐานะ Co-Founder ของวงไปตลอดชีวิต

คอมเมนต์ของกิต

ที่มา

Ohm Chanpanit

Three Man Down

OHM Cocktail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส