เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และวง CGM48 ได้จัดงานแถลงข่าวพิธีการลงนามเซ็นสัญญาความสัมพันธ์กับ เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น  เพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ธุรกิจบันเทิงไทย เกิดความสนใจใช้สถานที่เมืองคิตะคิวชู ซึ่งมีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงสำหรับการใช้สถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์ หรือซีรี่ส์ จากฮอลลีวูด หนังฟอร์มยักษ์หลากหลายเรื่อง ขณะเดียวกันเมืองคิตะคิวชู ก็ช่วยสนับสนุนประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัทฯ ไอแอม ให้เป็นที่รู้จักในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน 

ทั้งนี้เมืองคิตะคิวชู เป็นโลเกชั่นที่ดึงดูดผู้ผลิตภาพยนตร์หรือธุรกิจโปรดักชั่นชั้นนำจากทั่วโลก บริษัทฯ จึงต้องการสนับสนุนสร้างภาพลักษณ์ให้ผู้ผลิตโปรดักชัน , ภาพยนตร์, ซีรีส์, โฆษณา, มิวสิกวิดีโอ หรืออินฟลูเอนเซอร์  ตอกย้ำให้เกิดความน่าสนใจและขยายการรับรู้ในวงกว้างให้แก่อุตสาหกรรมบันเทิงไทย   

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  iAM ได้เปิดเผยว่า “พิธีลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือความสัมพันธ์ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจากนายนิชิดะ ยุคิโอะ รองผู้ว่าเมืองคิตะคิวชู  ประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามความร่วมมือ และ นายชิเงกิ โคบายาชิ  ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย   ร่วมเป็นสักขีพยาน ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดี 135 ปี ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น  

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อไปว่า “บริษัทฯ iAM ประทับใจและซาบซึ้งใจในการดูแลอย่างดี ปลอดภัย และอำนวยความสะดวกสถานที่ต่างต่างตลอดระยะเวลาการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ เพลง Believers ในเมืองคิตะคิวซู ประเทศ โดยซิงเกิลนี้ได้มีความพิเศษตรงที่เซมบัตสึทั้ง 16 คนในเพลง จะถูกแฟนคลับโหวตเลือกมาผ่านทางกิจกรรม BNK48 12th Single Senbatsu General Election หรืองาน GE ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่  9 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา เมมเบอร์ที่ได้คะแนนโหวตจากเหรียญ BNK TOKEN อันดับ 1 กวาดไปกว่า 124,138.51 Tokens ได้แก่ โมบายล์ -พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค รับหน้าที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Believers ซึ่งเป็นเพลงหลักในซิงเกิลที่ 12 นี้และยังมีอีกหนึ่งความพิเศษ นั่นคือ การได้รุ่นพี่วง AKB48  มาช่วยในการโปรดิวเซอร์เนื้อเพลง ทำนองเพลง ครีเอตท่าเต้น และชุดเซ็มบัตสึ”

“คาดว่าในอนาคต บริษัทฯ เตรียมจับมือเมืองคิตะคิวชู ผลิตงานเพลง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดี ตอกย้ำการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมาย  บริษัทฯ เตรียมวางกลยุทธ์การโปรโมตผ่านสังคมออนไลน์ ไลฟ์สด  และออนกราวนด์ จากเมมเบอร์วง BNK48+วง CGM48 ที่มีความแข็งแรงการสื่อสารในโซเซียลมีเดียครบทุกช่องทาง   ด้านยอดรายได้ปี 2022 ยังคงเป็นไปตามเป้าที่กำหนด มั่นใจรายได้โกยกว่า 400 ล้านบาท”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวสรุป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส