หลังจากเปิดตัวลงจอฉายไป ‘Prey’ ก็ทำสถิติเป็นหนัง ‘Predator’ ที่มีเรตติ้งสูงสุดใน Rotten Tomatoes และแฟนพันธุ์แท้พรีเดเตอร์ก็ยกให้ ‘Prey’ ขึ้นหิ้งเทียบชั้นหนังในตำนาน ‘Predator’ ภาคแรกของ ปู่อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ไปแล้วด้วย และส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้หนังประสบความสำเร็จเบอร์นี้ ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ แอมเบอร์ มิดธันเดอร์ (Amber Midthunder) ผู้รับบท นารู สาวน้อยชาวเผ่าพื้นเมืองที่ต่อกรกับนักล่าสุดร้ายด้วยความเสียเปรียบในทุก ๆ ด้าน แต่ก็สามารถสยบเจ้าวายร้ายต่างดาวได้อยู่หมัด และเธอจะมาคุยให้เราฟังถึงความเป็นไปได้ของ ‘Prey 2’ ในมุมมองของเธอกัน

ถ้าจะกล่าวกันตามจริงเมื่อ ‘Prey’ ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ การที่หนังจะมีภาคต่อนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะทางสตูดิโอเองก็ต้องใช้กระแสตรงนี้ในการพิจารณาว่าหนังเรื่องไหนจะได้ไปต่อหรือไม่ มิดธันเดอร์เคยให้สัมภาษณ์ไว้ถึงความคิดเห็นของเธอว่า นารูจะได้กลับมาโลดแล่นบนจออีกไหม และความคาดหวังของแฟน ๆ ที่มีต่อเธอว่าจะเป็นแรงผลักดันให้หนังมีภาคต่อออกมาแน่นอนหากเธอยังต้องการกลับมาอีกครั้ง

“ฉันดีใจมาก ๆ และยินดีสุด ๆ ที่แฟน ๆ ชอบและชื่นชมฉันมากมายจนบางทีอาจจะมองว่าเป็นการยกยอกันมากเกินไป เพราะตัวฉันเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าหนังจะประสบความสำเร็จขนาดนั้น ฉันแค่ตั้งใจทำงานให้มันออกมาดีที่สุด แต่เมื่อพอผลที่ได้มันเหลือเชื่อมากขนาดนี้ มันเลยทำให้ฉันตื่นเต้น และขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างดี” เธอกล่าวขอบคุณแฟน ๆ และยังเผยถึงสาเหตุว่าถ้าโปรเจกต์ ‘Prey 2’ มีทางที่จะเกิดขึ้น แต่ทำไมไม่มีข่าวหรือ ความคืบหน้าออกมาจากทีมงานเลย

“เอาจริง ๆ คือฉันยังไม่รู้เลยว่าในอนาคตมันจะออกมาแบบไหนกับภาคต่อของหนังเรื่องนี้ แต่ฉันเชื่อในการตัดสินใจของเขา (แดน แทรชเทนเบิร์ก : Dan Trachtenberg ผู้กำกับ) เพราะ ‘Prey’ มีแนวทางของตัวเองทั้งพล็อตเรื่อง การเล่าเรื่องดำเนินเรื่อง ล้วนแล้วแต่มีรายละเอียดในตัวมันเอง แรชเทนเบิร์ก จึงต้องใช้เวลาที่นานในการทำงานหนักครั้งนี้ เพราะฉะนั้นจากการที่เขาทุ่มเทให้กับงานที่คิดว่ามันจะออกมายอดเยี่ยมแน่ ๆ ขนาดนี้ ฉันก็คิดว่ามันต้องเป็นแบบนั้น เพราะฉันเชื่อมั่นในตัวเขามากจริง ๆ” 

เมื่อเสียงเรียกร้องของแฟน ๆ จำนวนมากบอกว่าจงสร้าง ‘Prey 2’ เถอะ

แทรชเทนเบิร์กเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขากำลังตั้งใจกับการพัฒนาเรื่องให้ออกมาดีที่สุดสำหรับภาคต่อนี้ และยังต้องทำการบ้านอีกมากมายกับรายละเอียดที่จะเพิ่มขึ้นในเรื่องราวของ นารู สาวน้อยนักสู้คนเก่งของเรา

“ผมจะต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่พยามวอกแวกไปกับสิ่งต่าง ๆ พยายามมีสมาธิกับสิ่งสำคัญที่สุด คือการสร้างภาพยนตร์ที่ดีที่สุดออกมาให้ได้” เขากล่าวเพื่อให้แฟน ๆ มั่นใจว่าเรื่องราวของ ‘Prey 2’  ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถึงแม้จะใช้เวลานานสักหน่อยแต่รับประกันว่าเด็ดแน่นอน และในส่วนของแฟน ๆ ของมิดธันเดอร์ สามารถติดตามเธอได้ในซีรีส์ ‘Reservation Dogs’ ไปพลาง ๆ ก่อนหนังภาคต่อจะออก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส