นักแสดงผู้ให้เสียงพากย์เป็นเจ้าหญิงแอนนา อย่าง คริสเทน เบลล์ (Kristen Bell) และนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์เป็น โอลาฟ จอช แกด (Josh Gad) ได้ออกมาขอโทษที่เพลง “Let It Go” และเพลงอื่น ๆ ในการ์ตูน เรื่อง ‘Frozen’ ทำให้พ่อแม่และผู้ปกครองทุกคนหลอนหู

เธอได้กล่าวคำขอโทษนี้ไว้ในงาน Disney D23 Expo 2022 ขณะที่เธอกำลังรับรางวัล ‘Disney Legends’ ซึ่งเป็นรางวัลที่เธอได้ทำผลงานอันยิ่งใหญ่ให้กับบริษัท เธอได้พูดว่า

“ฉันอยากจะบอกว่า ฉันขอโทษผู้ปกครองทุกคนที่ต้องทนฟังเพลงใน ‘Frozen’ วนซ้ำ ๆ ฉันเข้าใจความรู้สึกพวกคุณ เพราะฉันก็เป็นแม่ของลูก ๆ เหมือนกัน” ซึ่งคำขอโทษดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาในงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวขอบคุณทางดิสนีย์และนักแสดงทุกท่านที่ช่วยเหลือเธอจนได้รับรางวัลนี้อีกด้วย “ฉันจะไม่ยืนอยู่ตรงนี้ถ้าไม่มีผู้ร่วมงานทุก ๆ คน คอยช่วยเหลือ ดิสนีย์สอนให้ฉันฝันให้ใหญ่และทำตามที่หัวใจฉันต้องการ จนอยากระบายความรู้สึกออกมาเป็นเพลงเลย ซึ่งฉันก็ซาบซึ้งมาก ฉันคิดว่าการได้พากย์เสียงเป็น เจ้าหญิงแอนนา คือ ไฮไลต์ของชีวิตฉันเลย ฉันหมายถึง อย่างอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ลูก ๆ ของฉันนะ”

โดยเพลง “Let It Go” สุดติดหูนี้ เคยได้ชนะรางวัลออสการ์ในปี 2014 สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลแกรมมี อวอร์ดส์ 2015 สาขาเนื้อเพลงประกอบวิชวลมีเดียยอดเยี่ยม 

ที่มา: CINIMABLEND

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส