The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า New Line ได้เดินหน้าโปรเจกต์ ‘Final Destination 6’ โดยได้ว่าจ้างผู้กำกับคู่หู แซ็ค ลิพอฟสกี (Zach Lipovsky) และ อดัม บี.สไตน์ (Adam B. Stein) ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ไซไฟ ‘Freaks’ มากุมบังเหียน

‘Freaks’ เป็นภาพยนตร์ไซไฟสุดดาร์กเมื่อปี 2018 ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ในแง่ดีมาก และได้รับควานนิยมจากผู้ชมเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าฉายบนบริการสตรีมมิง Netflix

ลิพอฟสกีและสไตน์จะกำกับ ‘Final Destination 6’ จากบทของ กาย บูซิก (Guy Busick) และ ลอรี่ อีแวนส์ เทย์เลอร์ (Lori Evans Taylor) ที่เคยมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์สยองขวัญหักมุมที่ได้รับคำชื่นชมอย่าง ‘Ready or Not’ (2019) และได้ จอน วัตต์ส (Jon Watts) ผู้กำกับ ‘Spider-Man: No Way Home’ (2021) มาช่วยเกลาบท

ผู้กำกับคู่หูทั้ง 2 คนนี้ได้รับคัดเลือกจากผู้สมัครมากกว่า 200 คน ที่ใช้เวลานานถึง 1 ปี

Final Destination
Final Destination 5 (2011) : ภาพจาก New Line/ Warner Bros.

แฟรนไชส์ ‘Final Destination’ ของ New Line ได้เริ่มต้นเมื่อปี 2000 นำแสดงโดย เดวอน ซาวา (Devon Sawa), อาลี ลาร์เตอร์ (Ali Larter) และ โทนี่ ทอดด์ (Tony Todd) ในบท Bludworth จากฝีมือกำกับของ เจมส์ หว่อง (James Wong) ซึ่งเป็นการฉีกแนวไปจากภาพยนตร์สยองขวัญแบบเดิม ๆ บอกเล่าเรื่องราวของความตายที่ตามล่ากลุ่มวัยรุ่นในรูปแบบอุบัติเหตุสุดโหด

‘Final Destination’ ได้สร้างฐานแฟน ๆ ขึ้นมา และประสบความสำเร็จด้านรายได้มากพอจะทำให้ New Line เข็นภาคต่อออกมาอีก 4 ภาค แต่ความนิยมกลับลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ

สำหรับ ‘Final Destination 6’ นั้น ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นการรีบูตแฟรนไชส์ให้กลับมามีความสดใหม่อีกครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส