คริสเตียน เบล (Christian Bale) นักแสดงดังออกมาบอกเล่าประสบการณ์การเข้าฉากร่วมกับ คริส ร็อก (Chris Rock) ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ‘Amsterdam’ ว่า ร็อกเป็นคนตลกมาก ๆ จนเขาถึงขั้นต้องหยุดคุยกับนักแสดงตลกคนดังไปเลย เพราะกลัวว่าตัวเองจะหลุดขำกับมุกของร็อกจนแสดงไม่ออก

พระเอกจาก ‘The Dark Knight’ เล่าถึงความตลกของร็อกว่า

“ผมจำวันแรกที่เจอเขาในกองได้ ผมตื่นเต้นที่ได้พบเขา ผมเป็นแฟนตัวยงของโชว์เดี่ยวไมโครโฟนของเขา ตอนเข้าฉาก เดวิด (เดวิด โอ. รัสเซล – David O. Russell) บอกให้คริสเล่าเรื่องอะไรก็ได้ที่ผมไม่รู้มาก่อน ซึ่งนี่เป็นวิธีที่เดวิดทำอยู่บ่อย ๆ และผมก็รักมัน แต่คริสเป็นคนตลกมาก และผมพบว่าตัวเองไม่สามารถแสดงได้ เพราะผมกลายเป็นคนที่ชื่อคริสเตียนที่ขำไม่หยุดกับสิ่งที่คริสพูด ต่อมาผมเลยต้องไปหาคริส และพูดว่า ‘เพื่อน ฉันชอบคุยกับนายนะ เรามีเพื่อนร่วมกันหลายคน แต่ฉันทำแบบนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะเดวิดไม่ได้ขอให้ฉันกลายเป็นคนที่หัวเราะคิกคักแบบนี้ เขาต้องการให้ฉันเป็นเบิร์ต และฉันก็ลืมไปแล้วว่าจะเป็นเบิร์ตได้อย่างไร’”

เบลเสริมว่า ปกติแล้วเวลาถ่ายทำภาพยนตร์ เขามักจะแยกตัวออกมาจากนักแสดงคนอื่น ๆ เพื่อทำให้ตัวเองมีสมาธิจดจ่อกับบทที่ตัวเองจะเล่นมากที่สุด

“ผมมักจะได้พบกับคนที่น่าทึ่งเหล่านี้ แต่ผมจำเป็นต้องแยกตัวเองออกจากพวกเขา เพราะถ้าผมรู้จักกับพวกเขามากเกินไป ผมจะไม่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองกำลังแสดงในซีนนั้น ๆ”

‘Amsterdam’ เป็นภาพยนตร์แนวอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวในประวัติศาสตร์เข้ากับสิ่งที่แต่งขึ้นใหม่ โดยนำเสนอเรื่องราวของเพื่อนสนิททั้ง 3 คนที่ค้นพบว่าพวกเขากลายเป็นจุดศูนย์กลางของความลับอันยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์อเมริกา นำแสดงโดย คริสเตียน เบล (Christian Bale) กับบทเบิร์ต เบอร์เรนเซน, มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie), จอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington), รามี มาเล็ก (Rami Malek) และ โรเบิร์ต เดอนิโร (Robert De Niro) เขียนบทและกำกับโดย เดวิด โอ.รัสเซล (David O. Russell)

ที่มา NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส