เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ไมเคิล จี. วิลสัน (Michael G. Wilson) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ เจม์ บอนด์ (James Bond) มาตั้งแต่ยุค เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) ได้มาร่วมงานฉลองครบรอบ 60 ปี ของแฟนไชส์ภาพยนตร์สายลับอังกฤษทรงเสน่ห์ผู้นี้ ณ สถาบันภาพยนตร์อังกฤษ ที่กรุงลอนดอน

ทั้งนี้เขาได้กล่าวว่าภายในงานว่า เมื่อไรก็ตามที่มีการออดิชันนักแสดงที่จะมารับบทสายลับ 007 คนใหม่ เขามักจะใช้ฉากคลาสสิกจาก ‘From Russia with Love’ (1963) ที่นำแสดงโดย ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery) ซึ่งเป็นภาคที่ 2 ของแฟรนไชส์ ในการทดสอบนักแสดงเหล่านี้

ฉากดังกล่าวเป็นตอนที่บอนด์ (รับบทโดยคอนเนอรี) กลับมายังห้องพักหลังจากที่โดนลอบสังหาร และได้เดินเข้าไปในห้องน้ำพร้อมกับถอดเสื้อเชิ้ตออก จากนั้นเขาได้สังเหตุเห็นความผิดปกติ จึงได้เดินออกจากห้องน้ำเข้ามาในห้องนอนแล้วพบว่า ทาเทียนา โรมาโนวา (รับบทโดย แดเนียลา เบียนคิ) นอนรอเขาอยู่บนเตียง

เธอได้บ่นกับบอนด์ว่า “ฉันคิดว่าปากของฉันน่ะใหญ่เกินไป” และบอนด์ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ไม่ ผมคิดว่ามันมีขนาดพอดีแล้ว สำหรับผมนี่แหละใช่เลย”

วิลสันกล่าว่า “มันเป็นฉากที่แสดงได้ยากมาก และนักแสดงคนใดก็ตามที่ทำให้ซีนนี้มีกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งแล้วนั้น นักแสดงคนนั้นแหละเหมาะที่จะเป็นบอนด์คนต่อไป”

เดิมทีนั้น ตัวละคร เจมส์ บอนด์ ที่ถูกเขียนขึ้นในนิยามชุดของ เอียน เฟลมมิง (Ian Fleming) จำนวน 12 เล่ม และเรื่องสั้้นอีก 2 เรื่อง ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 1953 และสตูดิโอภาพยนตร์ได้นำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยเรื่องแรกคือ ‘Dr. No’ เมื่อปี 1962 ที่แจ้งเกิดให้คอนเนอรี่อย่างเต็มตัว

ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา บอนด์ได้กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกด้วยจำนวนภาคที่มากถึง 25 ภาค และมีนักแสดงชื่อดังมากมายมารับบทนี้ ไม่ว่าจะเป็น เซอร์โรเจอร์ มัวร์ (Roger Moore), ทิโมธี ดอลตัน (Timothy Dalton), จอร์จ เลเซนบี (George Lazenby) และ เพียร์ซ บรอสแนน จนมาถึง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ที่เพิ่งสิ้นสุดเรื่องราวของเขาไปใน ‘No Time to Die’ เมื่อปี 2021

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าสตูดิโอจะเลือกนักแสดงคนใดมารรับบทเป็นบอนด์คนใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส