คดีไม่เดินแต่ขอเดินกล้องต่อ! กองถ่าย ‘Rust’ เตรียมเดินหน้าต่อหลังโปรดิวเซอร์และทีมงานตกลงกับ แมทธิว ฮัตชินส์ (Matthew Hutchins) สามีของ ฮาลีนา ฮัตชินส์ (Halyna Hutchins) ผู้กำกับภาพที่เสียชีวิตจากเหตุปืนลั่น โดยทางโปรดิวเซอร์จะให้แมทธิวเข้ามาเป็นผู้อำนวยการสร้าง เพื่อให้หนังสามารถเดินกล้องต่อได้ในเดือนมกราคม ปี 2023

แมทธิวได้พูดถึงรายละเอียดสำหรับการเดินกล้องต่อว่า “เราได้บรรลุข้อตกลงกันแล้ว สำหรับคดีการเสียชีวิตของโปรดิวเซอร์ ‘Rust’ รวมถึง อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) และ Rust Movie Productions LLC มันขึ้นอยู่กับการอนุมัติของศาล และส่วนหนึ่งของข้อตกลงก็คือคดีนี้จะถูกยกฟ้อง

“ตอนนี้ผมคือผู้อำนวยการสร้างของ ‘Rust’ เราจะเริ่มกลับมาถ่ายในเดือนมกราคม ปี 2023 พร้อมกับนักแสดงชุดเดิม

“ผมไม่สนใจที่จะมีส่วนร่วมในการกล่าวหาหรือกล่าวอ้างใคร พวกเราทุกคนเชื่อว่าการเสียชีวิตของฮาลีนามันเป็นอุบัติเหตุที่เลวร้ายมาก ผมรู้สึกขอบคุณที่ทางโปรดิวเซอร์และคนในวงการบันเทิงได้มาร่วมกันไว้อาลัยให้กับผลงานชิ้นสุดท้ายของฮาลีนา”

ในช่วงเช้าของวัน 5 ตุลาคม (เวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา) อเล็ก บอลด์วินได้โพสต์ภาพและข้อความบนไอจีว่า “พวกเรามีความยินดีที่จะประกาศว่า การยุติคดีแพ่งที่มีการยื่นฟ้องในนามครอบครัวของผู้กำกับภาพฮาลีนา ฮัตชินส์นี้ ตลอดทั้งกระบวนการที่แสนยากลำบาก ทุกคนก็ยังคงมีความปรารถนาที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกชายของฮาลีนา พวกเรารู้สึกขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขสถานการณ์ที่แสนเศร้าและเจ็บปวดในครั้งนี้”

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นรายงานความคืบหน้าอื่น ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์แสนเศร้าในครั้งแต่อย่างใด และยังไม่มีใครรู้ว่าต้นตอของปืนประกอบฉากกระบอกนั้น เกิดความผิดปกติอะไรขึ้นกันแน่

ที่มา: Deadline