เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา มีรายงานว่านายอำเภอเขตพื้นที่ซานตาเฟ่เคาน์ตี้ รัฐนิวเม็กซิโก ได้รับแจ้งเหตุยิงปืนที่ฟาร์มปศุสัตว์ Bonanza Creek Ranch ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนวตะวันตกเรื่อง ‘Rust’ ทางเว็บไซต์ได้รายงานเพิ่มเติมว่า อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 63 ปี ทำปืนประกอบฉากลั่น ส่งผลทำให้ทีมงานในกองถ่ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยเป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 1 คน

ในเบื้องต้นนั้นทีมงานทั้ง 2 คน ได้ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลในเมืองอัลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก อย่างเร่งด่วน แต่ต่อมานายอำเภอเขตพื้นที่ซานตาเฟ่เคาน์ตี้ได้ออกมายืนยันว่า ทีมงานหญิงที่ถูกยิงนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานเพิ่มเติมว่าบุคคลเสียชีวิตนั้นคือ ฮาลินา ฮัตชินส์ (Halyna Hutchins) ผู้กำกับภาพ ส่วนผู้ได้บาดเจ็บคือ โจเอล โซซา (Joel Souza) ผู้กำกับภาพยนตร์วัย 48 ปี

Halyna Hutchins
ฮาลินา ฮัตชินส์ (Halyna Hutchins) : ภาพจาก IMDB
Joel Souza
โจเอล โซซา (Joel Souza) : ภาพจาก IMDB

ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตพื้นที่ซานตาเฟ่เคาน์ตี้ กำลังลงพื้นที่สืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ‘Rust’ นี้ ต้องหยุดชะงักลง อีกทั้งยังมีการตั้งคำถามมากมายว่าเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร สำหรับ โจเอล โซซา ผู้กำกับภาพยนตร์นั้น ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส