คำเตือน : บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาใน ‘House of the Dragon’ : EP 8 !!!

กีต้า เพเทล (Geeta Patel) หนึ่งในผู้กำกับของซีรีส์ดังในซีซันแรกเปิดเผยว่าใน ‘House of the Dragon’ EP 8 ซีนที่กษัตริย์วิเซรีส : แพดดี คอนซิดีน (Paddy Considine) ที่กำลังป่วยหนักจนเดินแทบจะไม่ไหวพยายามที่จะขึ้นนั่งบัลลังก์เหล็กด้วยตัวเอง แต่ก็พลาดทำมงกุฎที่สวมอยู่ตกลงพื้นแล้วเจ้าชายเดมอน : แมตต์ สมิธ (Matt Smith) ก็รีบเก็บขึ้นมาพร้อมกับนำมันมาสวมศีรษะให้พี่ชายดังเดิมนั้นล้วนแล้วแต่ไม่มีอยู่ในสคริปต์แต่อย่างใด

“ตามบทจริง ๆ แล้วในฉากที่กษัตริย์วิเซริสจะต้องเดินขึ้นบัลลังก์ด้วยตัวเองในสภาพที่เหมือนคนใกล้ตาย จะมีทหารราชองครักษ์นายหนึ่งพยายามเข้ามาช่วยเหลือ แต่พระองค์จะต้องปฏิเสธเพื่อพยายามแสดงให้ทุกคนเห็นว่ายังแข็งแรงดีอยู่ และในทันใดนั้นอีกคนก็จะเข้ามาพยายามช่วยประคอง พระองค์ก็จะปฏิเสธไปอีกแบบรำคาญ ๆ หน่อย เพราะคิดว่าเป็นราชองครักษ์อีกคน แต่พอหันกลับไปดูก็กลับกลายเป็นว่าคนนั้นคือเจ้าชายเดมอนที่พยายามเข้ามาช่วยพี่ชายของเขาด้วยความห่วงใย” เพเทลเล่าถึงบทที่จะต้องแสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้า ท่าทาง และแววตาโดยปราศจากคำพูด ซึ่งเธอหวังไว้ว่ามันจะเป็นซีนที่ทรงพลังอีกซีนหนึ่งให้เป็นที่น่าจดจำของแฟน ๆ

กีต้า เพเทล (Geeta Patel)

“ในวันแรกที่ซ้อม ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี แต่พอถึงวันที่เราต้องถ่ายทำกันจริง ๆ ก็อย่างที่เห็น มันเกิดอุบัติเหตุบางอย่างระหว่างการถ่ายทำ มงกุฎร่วงลงมาจากหัวของคอนซีดีนอย่างไม่ได้ตั้งใจ พวกเราต่างก็ตกใจกันมาก แต่ก็ไม่ได้หยุดถ่ายทำแต่อย่างใด และก็เป็นสมิธที่เข้ามาจัดการด้นสดกับคอนซีดีน พวกเขาทำให้มันดำเนินต่อไปอย่างลื่นไหล และเกิดเป็นซีนที่น่าประทับใจมากขึ้นกว่าเดิม ฉันรักมันมาก ๆ” เธอกล่าวต่ออย่างชื่นชมในเซนส์ของนักแสดงมากฝีมือทั้งสองคน “ต้องขอขอบคุณเจ้ามงกุฎนั่นจริง ๆ ที่หล่นลงมา มันเป็นการตอบคำถามไปในตัวว่าที่แท้จริงแล้วเจ้าชายเดมอนไม่ได้ต้องการครองบัลลังก์เหล็กเลย เขาเพียงอยากจะช่วยพี่ชายปกครองบ้านเมืองในฐานะหัตถ์ราชาเพียงเท่านั้น” 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส