บรูโน มาร์ส (Bruno Mars) ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Rolling Stone พร้อมประกาศถอนอัลบั้ม ‘An Evening With Silk Sonic’ จากโปรเจกต์ดูโอ Silk Sonic ที่เขาทำร่วมกับ แอนเดอร์สัน .พาค (Anderson .Paak) ออกจากการพิจารณารางวัลแกรมมี อวอร์ดส ประจำปี 2023

“เราคงบ้าไปแล้ว หากจะขออะไรเพิ่มเติมกว่านี้ แอนดี้ (พาค) กับผม และทุกคนที่ทำงานในโปรเจกต์นี้ ได้รับชัยชนะอย่างล้นหลามจากเพลง ‘Leave The Door Open’ ไปแล้ว ที่เหลือจากนี้มันก็แค่ไอซิ่งบนเค้กแล้ว เราขอขอบคุณแกรมมีที่อนุญาตให้เราได้แสดงบนเวทีของพวกเขา ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะ แต่ถึง 2 ครั้ง แถมยังมอบรางวัลให้เราในงานเมื่อปีที่แล้วด้วย

“เราทุ่มทั้งหมดของเราลงไปในผลงานชุดนี้ แต่ Silk Sonic ต้องการที่จะสง่างาม อ่อนน้อมถ่อมตน เราหวังว่าเราจะสามารถเฉลิมฉลองกับทุกคนในปีที่ยิ่งใหญ่ของวงการดนตรีนี้ และมีส่วนร่วมในงานปาร์ตี้ต่าง ๆ ขอบคุณที่ปล่อยให้ Silk Sonic ได้เติบโต” มาร์สเผยเหตุผล

โปรเจกต์เฉพาะกิจดังกล่าวโด่งดังไปทั่วโลกจากเพลง “Leave the Door Open” ที่ปล่อยออกมาช่วงเดือนเมษายนปี 2021 ก่อนที่ต่อมาผลงานชิ้นนี้จะประสบความสำเร็จอย่างมาก จนสามารถคว้า 4 รางวัลใหญ่ของแกรมมีได้ในปี 2022 

ภายหลังทั้งคู่ปล่อยอัลบั้มเต็มตามออกตามมา ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ซึ่งก็มีการคาดกันว่าอัลบั้มดังกล่าวมีลุ้นถึงขั้นเข้าชิงรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย 

งานแกรมมี อวอร์ดส ในปี 2023 นี้ ถือเป็นปียักษ์ชนยักษ์อย่างแท้จริง เพราะศิลปินระดับท็อปที่เป็นขาประจำของรางวัลนี้ ต่างมีลุ้นเข้าชิงรางวัลกันอย่างพร้อมเพียง ไม่ว่าจะเป็น อะเดล (Adele) กับอัลบั้ม ’30’, บียอนเซ (Beyonce) กับ ‘Renaissance’ รวมไปถึง เคนดริก ลามาร์ กับ ‘Mr. Morale and the Big Steppers’

การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีนั้น จะไม่เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ต้องเป็นหน้าที่ของค่ายเพลงหรือตัวแทนศิลปินในส่งผลงานบันทึกเสียงมาให้ทางคณะกรรมการของแกรมมีได้พิจารณา แต่หากศิลปินไม่มีความประสงค์ในการส่งผลงานเข้าพิจารณา พวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะถอนรายชื่อออกไปได้

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมีประจำปี 2023 จะประกาศในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน ส่วนงานแกรมมี อวอร์ดส ครั้งที่ 65 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 ณ Crypto.com Arena นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐฯ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส