น่าจะเป็นข่าวดีไม่น้อยสำหรับคนที่กำลังรอเพลงใหม่จาก รีฮันนา (Rihanna) เพราะล่าสุดมีข่าวลือว่า นักร้องสาวคนดังเตรียมพักการเป็นแม่ค้าชั่วคราว และกลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง กับผลงานประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Black Panther: Wakanda Forever’

ลือกันว่ารีฮันนา จะได้มีส่วนร่วมกับซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่องนี้ 2 เพลง เพลงแรกจะเป็นเพลงธีมของภาพยนตร์ ส่วนอีกเพลงจะใช้ในช่วง End Credit ของเรื่องที่จะปูไปยังภาคต่อไป ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่า โปรเจกต์นี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเธอ มาร์เวล และค่ายต้นสังกัดของเธออย่าง Westbury Road, Def Jam

ย้อนกลับไปในปี 2020 รีฮันนาเคยมีชื่อพัวพันเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้ว หลังชื่อของเธอไปโผล่รวมกับรายชื่อนักแสดงนำ ซึ่งมีทั้ง เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) และ ลูพิตา นยองโก (Lupita Nyong’o) แต่สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ถูกหักล้างไป

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่มา ข่าวลือที่ว่ารีฮันนาจะกลับมาทำเพลงใหม่อีกครั้งดูเหมือนจะมีมูลมากขึ้น นับตั้งแต่รีฮันนาประกาศเตรียมขึ้นแสดงบนเวที Halftime Show ในการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 57 ปี 2023 นี้ 

ปัจจุบันรีฮันนาผันตัวจากนักร้องมาเป็นแม่ค้าเครื่องสำอางเต็มตัว กับแบรนด์ Fenty ที่เธอนั่งแท่นเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท เธอห่างหายจากการทำเพลงไปนานถึง 6 ปีเต็ม ซึ่งผลงานล่าสุดของเธอก็คืออัลบั้ม ‘Anti’ ที่มีเพลงฮิตประจำอัลบั้มอย่าง “Work”

ที่มา glamour

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส