เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Universal Pictures และ Amblin Entertainment ได้เข้าประชุมร่วมกับผู้กำกับหลายคนในโปรเจกต์ ‘Twister 2’ หรือที่เรียกว่า ‘Twisters’ และวางแผนเตรียมความพร้อมที่จะเริ่มถ่ายทำในฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

รายงานดังล่าวระบุว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) มีความกระตือรือร้นในการพัฒนาสคริปต์ และพยายามผลักดันโปรเจกต์ให้เดินหน้า โดยสตูดิโอนั้นได้เล็งผู้กำกับที่เป็นตัวเลือกเอาไว้หลายคน เช่น จิมมี ชิน (Jimmy Chin) และ เอลิซาเบธ ไช วาซาร์เฮลยิ (Elizabeth Chai Vaserhely) คู่หูผู้กำกับสารคดีรางวัลออสการ์อย่าง ‘Free Solo’ (2018), แดน แทคเทินเบิร์ก (Dan Trachtenberg) จาก ‘Prey’ (2022) และ ทราวิส ไนท์ (Travis Knight) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากแอนิเมชัน ‘Kubo and the Two Strings’ (2016) เป็นต้น

อย่างไรก็ดี แทคเทินเบิร์กได้ออกมาทวีตปฏิเสธรายงานดังกล่าวนี้ โดยยืนยันว่าเขาไม่ได้กำกับ ‘Twisters’ แต่อย่างใด

Twister
Twister (1996) : ภาพจาก Amblin Entertainment

‘Twister’ (1996) เป็นภาพยนตร์แนวหายนะที่ประสบความเร็จสูงสุดในยุค ’90s จากฝีมือกำกับของ ยาน เดอ บอนต์ (Jan de Bont) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจาก ‘Speed’ (1994) โดยมีสปีลเบิร์กเป็นผู้อำนวยการสร้าง จากบทของ ไมเคิล ไครช์ตัน (Michael Crichton) เจ้าของบทประพันธ์ ‘Jurassic Park’ และ แอนน์-มารี มาร์ติน (Anne-Marie Martin) ภรรยาของเขา ว่าด้วยเรื่องราวของ บิล และโจ ฮาร์ดิง (รับบทโดย บิล แพกซ์ตัน และ เฮเลน ฮันต์) และกลุ่มนักล่าพายุที่ต้องการปล่อยเซนเซอร์เข้าไปใจกลางทอร์นาโดเพื่อศึกษาการเคลื่อนที่มัน แต่พวกเขากลับต้องเจอกับทอร์นาโดระดับ F5 ซึ่งเป็นทอร์นาโดขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

‘Twister’ ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยรายได้ 495 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 92 ล้านเหรียญ และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีก 2 สาขา (บันทึกเสียงยอดเยี่ยม, วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม)

สำรหรับโปรเจกต์ ‘Twister 2’ หรือ ‘Twisters’ นั้น ได้มีการวางแผนมาตั้งแต่ปลายปี 2020 แล้ว โดยในตอนนั้น Universal ได้ทาบทาม โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) มาเป็นผู้กำกับ แต่เขาได้ออกจากโปรเจกต์ไปเพื่อไปกำกับ ‘Top Gun: Maverick’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2022 นี้ และทำให้โปรเจ็กต์ ‘Twister 2’ เงียบหายไปจนกระทั่ง Universal เริ่มออกมาอัปเดตความคืบหน้าอีกครั้งใ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส