ben-ten-2

Ben Ten – ชายหนุ่มผู้ท้าประลองเมนูแสนเผ็ดสุดขั้วในครั้งนี้

นี่คงเป็นเทรนจากอิทธิพลการโชว์ทานบะหมี่เกาหลีแสนเผ็ดร้อนทรมานระบบย่อยอาหารก่อนหน้านี้ เราๆ ที่นั่งดูบางทีก็สนุกกับท่าทางของพวกเขา แต่บางคนก็รู้สึกเบื่อหน่ายกับการชมฉากทรมานร่างกายอันแสนอึดอัดเหล่านั้น

ระดับความเผ็ด เลือกได้ดังใจจะไขว่คว้า

ระดับความเผ็ด เลือกได้ดังใจจะไขว่คว้า

Ben Ten ซึ่งเป็น YouTuber เจ้าของ Channel – Awesome Eats ที่ก่อนหน้านี้เคยพาไปร้านที่ขายเมนูงูเพื่อโชว์เปิบพิศดารมาแล้ว คราวนี้ได้อัพโหลดคลิปวีดีโอโชว์รับประทานอาหารที่ร้าน Abang Adek จาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สั่งเมนูบะหมี่อินโดระดับความเผ็ด “Pedas Mampus” หรือในภาษาไทยคือ “เผ็ดถึงตาย” ซึ่งจานนี้มีส่วนผสมของ ‘Bird’s eye Chili’ หรือ ‘พริกตานก’ สายพันธุ์เดียวกับพริกขี้หนูไทย ซึ่งมีดีกรีเป็น 1 ใน 10 อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกลงในเมนูนี้ถึง 100 เม็ด!! ซึ่งตามข่าวที่ทราบมาทุกที่ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือบะหมี่ที่เผ็ดที่สุดในโลกนี้ บางที่ถึงกับบอกว่านี่มันบะหมี่ที่เผ็ดที่สุดในปฐพีต่างหาก! โอ้โห… แค่คิดก็เหงื่อไหลเป็นสายโลหิตแล้วเจ้าข้าเอ๋ย

หน้าตา Ben Ten และเพื่อนร่วมชะตา ตอนยังไม่รู้อนาคตตัวเอง

หน้าตา Ben Ten และเพื่อนร่วมชะตา ตอนยังไม่รู้อนาคตตัวเอง แถมยังคุยกันอย่างตื่นเต้นว่าหูยพริกเต็มเลยดูสิๆ

ต่อจากนี้เป็นสภาพและความรู้สึกหลังจากได้ลองลิ้มรสบะหมี่อินโดแสนเผ็ดสุดขั้วนี้เข้าไป!

หลังจากกินคำแรก

หน้าตาหลังจากกินคำแรกดูเหมือนอึดอัดนิดหน่อย

 

หน้าตาทรมานอย่างเห็นได้ชัด

เผ็ดร้อนขนาดไหนกันถึงกับต้องถอดเสื้อออกแบบนี้

ระหว่างที่ทานบะหมี่สุดเผ็ดจานนี้ เพื่อนร่วมชะตากรรมของ Ben Ten ถึงกับร้องออกมาว่า “ให้ตายเถอะ ! นี่มันกินได้ที่ไหนกัน มันไม่ใช่อาหารของคนบนโลกนี้แล้ว Ben!!!”

ben-ten-11-1

Ben Ten – โอ้ย !! ให้ตายเถอะไม่รู้เฟร้ยย จะตายอยู่แล้วไม่ได้ยินอะไรทั้งนั้น!!!

ดูเหมือนจะไม่ใช่แค่เพื่อนของ Ben Ten ที่คิดแบบนั้น เจ้าตัวเผ็ดจนถึงขั้นต้องลุกขึ้นหาน้ำหานมมาดื่มเพื่อบรรเทาอาการหูอื้อหลังจากที่รับประทานของเผ็ดเกินกว่าร่างกายจะรับไหว แต่ดูท่าทางหาอะไรมาดื่มคงไม่พอ …..

ถึงกับต้องเอาศีรษะไปล้างน้ำกันเลยจ้า

ถึงกับต้องเอาศีรษะไปล้างน้ำกันเลยจ้า

แค่เห็นก็เหนื่อยแทน คราวหน้าเชิญมาทดลองส้มตำปูปลาร้าพริกเป็นกำบ้านเราบ้างเนอะ จะได้รู้ว่าเมืองไทยก็มีเมนูเผ็ดสุดๆไม่แพ้อินโดแน่นอน! เอาล่ะใครอยากท้าพิสูจน์บะหมี่จานนี้ก็ตามไปได้เลยที่ Abang Adek – Jl, Mandala Utara No.8, Tomang Jakarta, Indonesia ส่วนใครดูภาพนิ่งไม่สะใจก็เชิญเข้าไปดูในคลิปด้านล่างต่อได้เลย

Play video

ขอบคุณ : Mashable, Nextshark, Exotravel